| Hotline: 0983.970.780

Những ông bố quyền lực nhất giới thể thao

Siêu cò đặc biệt của Messi

Thứ Ba 10/08/2021 , 07:00 (GMT+7)

Là một người cha hết mực vì con trai, nhưng ông Jorge Messi suýt khiến huyền thoại Barca đi tù, thậm chí là rào cản ngăn anh ở lại đội bóng Tây Ban Nha.

Ông Jorge Messi, cha kiêm người đại diện của siêu sao bóng đá Lionel Messi. 

Ông Jorge Messi, cha kiêm người đại diện của siêu sao bóng đá Lionel Messi. 

Năm 2016, tờ Telegraph thống kê 10 người đại diện quyền lực nhất thế giới bóng đá. Bên cạnh những cái tên sừng sỏ như Jorge Mendes (đại diện của Cristiano Ronaldo), Mino Raiola (đại diện của Paul Pogba) hay Pini Zahavi (đại diện của Robert Lewandowski), còn một cái tên xa lạ Jorge Messi. Cả đời ông Jorge chỉ đại diện cho đúng một người, nhưng anh ấy rất có thể lại là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử túc cầu - Lionel Messi.

Ông Jorge Messi rất thương con. Do từ bé Messi gặp vấn đề về nội tiết khiến cơ thể nhỏ hơn các bạn đồng trang lứa, ông Jorge đi khắp nơi chạy chữa cho con. Đến giai đoạn Messi phải tiêm hormone để kích thích phát triển, gia đình không đủ khả năng chi trả. Ông Jorge nghĩ cách liên hệ cho con trai tới các đội bóng lớn. Từ Real Madrid đến Barca, chỗ nào ông cũng gửi thư, trước khi nhận được cái gật đầu bằng một tờ giấy ăn viết vội hồi năm 2000.

Messi đến Barca, nhưng ông Jorge chưa thôi trách nhiệm. Là một công nhân quèn trước khi nổi tiếng, ông luôn tin là chỉ mình mới có thể đảm bảo tuyệt đối điều kiện cho con trai chơi bóng. Jorge Messi không nề hà bất cứ việc gì, miễn là con trai hưởng lợi. Từ việc liên tục thúc giục lãnh đạo Barca gia hạn hợp đồng, trung bình khoảng một năm hai lần, đến giấu nhẹm vụ trốn thuế khiến Messi suýt vào tù hồi năm 2016.

Trong mắt lãnh đạo Barca, Lionel Messi là thiên thần, nhưng cha của anh - Jorge Messi - lại chẳng khác gì một kẻ phản diện. Ít ai biết rằng, chỉ trong vòng hơn 3 năm, tính từ khi ra mắt đội một, ông Jorge giúp con trai trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, trước khi chiếm luôn ngôi số một thế giới. Nhiều người từng chỉ trích Messi về vấn đề này, nhưng nguyên nhân sâu xa nằm ở ông Jorge. Quan điểm làm việc của ông Jorge luôn là "không chịu nhường một phân", nghĩa là nếu ông đòi 10 triệu euro tiền lương cho con trai, thì Barca phải đưa đúng con số này trên giấy.

Để bù đắp cho việc thiếu hút kiến thức và những quan hệ truyền thông, Jorge Messi thuê hẳn một đội ngũ pháp lý hùng hậu. Tuy nhiên, không phải lúc nào, đội ngũ này cũng hoàn thành nhiệm vụ. Bằng chứng là hồi hè 2020, khi xem xét khả năng rời Barca của con trai, ông Jorge nhất trí với phương án gửi fax tới ban lãnh đạo. Nhưng khi lãnh đạo đội bóng quyết làm tới cùng, thậm chí dọa kiện, ông không được toại nguyện vì Messi không muốn làm mọi chuyện rùm beng.

Khi Messi trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1/7, quan điểm của ông Jorge vẫn vậy. Nhiều luồng thông tin dẫn về cuộc họp bí mật giữa lãnh đạo Barca với cha con Messi, nhưng tựu trung đều là đội bóng không thể gánh nổi lương cho siêu sao người Argentina. Đặt vấn đề ngược lại, nếu Messi thực sự yêu mến, muốn gắn bó với Barca tới hết sự nghiệp, tại sao anh không thể đá không lương một mùa, và chờ đội bóng giải quyết các vấn đề tài chính?

Câu trả lời chỉ có thể đến từ phía Jorge Messi, bởi PSG đang chào mời chủ nhân 6 Quả bóng vàng mức lương khủng khiếp lên tới 40 triệu euro/ mùa.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.