| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan thay HLV sau giải tứ hùng ở Trung Quốc

Chủ Nhật 24/03/2019 , 07:25 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho rằng HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai không có đủ chứng chỉ để cầm quân lâu dài tại đội tuyển.

"Sirisak và trợ lý Choketawee Promrut đã làm rất tốt công việc khi tiếp quản đội tuyển từ giữa Asian Cup", Chủ tịch FAT Somyot nói trên tờ Bangkok Post hôm 23/3. "Tôi ghi nhận những đóng góp của họ, nhưng luật vẫn là luật. Chúng tôi phải tuân theo những quy định".

Ông Sirisak chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của AFC (AFC Pro), do đó không đủ điều kiện để làm HLV chính thức tại đội tuyển Thái Lan. Ông sẽ không còn là HLV trưởng sau khi China Cup, giải giao hữu tứ hùng mà Thái Lan sẽ gặp Uruguay trong trận chung kết, kết thúc.

Ông Sirisak (áo khoác đen) và trợ lý Choketawee tập luyện cùng các tuyển thủ Thái Lan tại China Cup. Ảnh: Bangkok Post.

"Chúng tôi đã tiếp cận một vài ứng viên, nhưng họ đều rút lui vì nhiều lý do khác nhau", chủ tịch Somyot nói thêm. "Chúng tôi sẽ nỗ lực để tìm được người thích hợp cho đội tuyển".

AFC Pro là bằng cao nhất do LĐBĐ châu Á cấp, tương đương với bằng UEFA Pro của LĐBĐ châu Âu. Một HLV cần học qua ba khóa chứng chỉ A,B,C trước khi học tiếp AFC Pro trong vòng hai năm, với những học phần diễn ra ở nhiều nước khác nhau. Năm 2018, Việt Nam chứng kiến năm HLV đầu tiên có bằng AFC Pro, là Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Minh Phương.

Nhiều cầu thủ Thái Lan tỏ ra tiếc nuối khi HLV Sirisak phải chia tay đội tuyển sau China Cup. HLV 49 tuổi tiếp quản đội bóng từ tay người tiền nhiệm Milovan Rajevac, sau khi Thái Lan thua Ấn Độ 1-4 ở trận ra quân Asian Cup. Ông Sirisak sau đó đưa đội tuyển nước nhà vượt qua vòng bảng và chỉ chịu dừng bước trước Trung Quốc ở vòng knock-out đầu tiên. Thái Lan sau đó trả món nợ, hạ Trung Quốc 1-0 ngay trên sân đối thủ ở China Cup.

Sirisak (phải) cùng trợ lý Choketawee từng cùng nhau giúp Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 hồi đầu năm. Ảnh: FAT. 

China Cup 2019 là giải giao hữu tổ chức ở Nam Ninh, Trung Quốc. Giải đấu quy tụ bốn đội, gồm Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay. Thái Lan sẽ gặp Uruguay tại trận chung kết diễn ra ngày 25/3.

(VnExpress)

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm