| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm

Thứ Sáu 27/09/2024 , 14:24 (GMT+7)

Hải Phòng Sáng 27/9, tại Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tham dự lễ khai giảng và công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (bên phải) dự lễ khai giảng và công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm. Ảnh: Đinh Mười.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (bên phải) dự lễ khai giảng và công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm. Ảnh: Đinh Mười.

Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm này được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghệ Kinh tế và Thủy sản với Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm. Cả hai trường đều trực thuộc Bộ NN-PTNT và có bề dày truyền thống hơn 60 năm trưởng thành, phát triển; có thương hiệu và uy tín trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Bộ NN-PTNT và của thành phố Hải Phòng.

Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, trong quá trình phát triển, hai trường đã có nhiều đổi mới về giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt trong việc kết nối với các địa phương và doanh nghiệp đề đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đã cung ứng hàng chục nghìn nhân lực có chất lượng, có tay nghề phục vụ cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, hàng năm đào tạo khoảng 1.500 học sinh hệ cao đẳng và trung cấp.

Bên cạnh những ngành nghề đặc thù là thế mạnh đào tạo của hai trường như hàng hải khai thác, máy, đóng tàu thủy, chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm, công nghệ kỹ thuật sản xuất muối, điện tàu thủy và điện công nghiệp, nuôi trồng thủy sản...; gần đây nhà trường còn đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội như các ngành về kinh tế, tin học, điện tử... Đặc biệt, đây còn là đơn vị đào tạo duy nhất được cấp phép đào tạo nghề kiểm ngư, mở ra hướng mới về việc cung ứng nguồn nhân lực có đào tạo chuyên sâu phục vụ cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Những năm qua, tỷ lệ học sinh sinh viên của hai trường sau khi tốt nghiệp có việc làm cao, đáp ứng được yêu cầu công việc. Hầu hết các em được các doanh nghiệp chào đón, tiếp nhận và đánh giá cao. Việc sáp nhập 2 trường nhằm tập trung nguồn lực và chuyên môn hóa trong công tác đào tạo. Việc sáp nhập đã được triển khai đúng quy định, trên tinh thần đảm bảo ổn định, đoàn kết, minh bạch và phát triển của các trường.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm. Ảnh: Đinh Mười.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm. Ảnh: Đinh Mười.

“Việc sáp nhập 2 trường được tiến hành trên cơ sở thực hiện chủ trương của Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý của các đơn vị sự nghiệp công lập và định hướng nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Qua đó sẽ tập trung nguồn lực và chuyên môn hóa trong công tác đào tạo. Việc sáp nhập đã được triển khai đúng quy định, trên tinh thần đảm bảo ổn định, đoàn kết, minh bạch và phát triển của các trường”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho hay.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam kỳ vọng, với truyền thống, kinh nghiệm giảng dạy, cơ sở vật chất và nền tảng hiện có của hai trường, việc sáp nhập sẽ đưa Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm lên một vị thế mới trong thu hút tuyển sinh và đào tạo nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chiến lược phát triển ngành và công cuộc đổi mới của đất nước.

Để tiếp tục phát huy những kết quả, thế mạnh của nhà trường và đáp ứng được yêu cầu đổi mới của ngành và xã hội sau khi sáp nhập, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng đề nghị Trường Cao đẳng Thủy sản và Công nghệ thực phẩm tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Đông đảo cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT, các địa phương và học sinh, sinh viên tham dự. Ảnh: Đinh Mười.

Đông đảo cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT, các địa phương và học sinh, sinh viên tham dự. Ảnh: Đinh Mười.

Thứ nhất là xây dựng và ban hành chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, hoàn thiện các quy chế hoạt động của nhà trường, phấn đấu là cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong nước và khu vực, có năng lực tự chủ và hoạt động hiệu quả.

Thứ 2 là giữ vững truyền thống đoàn kết; tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, phát triển, nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp theo hướng hiện đại, chất lượng cao, tiếp cận trình độ quốc tế.

Thứ 3 là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo; mở rộng các ngành, nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là yêu cầu phát triển kinh tế biển của các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Đảm bảo mục tiêu phát triển đa ngành, đa trình độ; nghiên cứu đổi mới nội dung chương trình đào tạo các ngành học truyền thống để thu hút người học, đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Thứ 4 là nhà trường cần tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh liên kết với các cơ sở đào tạo quốc tế có uy tín; chủ động phối hợp với các đơn vị trong Bộ, các cơ sở đào tạo nghề công lập và ngoài công lập, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các địa phương để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất