| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Đông Hà công bố quyết định công nhận đô thị loại II

Thứ Hai 14/10/2024 , 12:19 (GMT+7)

Sáng 14/10, thành phố Đông Hà tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 15 năm thành lập.

Sau 15 năm thành lập, thành phố Đông Hà đã tạo được nhiều điểm nhấn về hạ tầng lẫn đời sống của người dân. Ảnh: BQT.

Sau 15 năm thành lập, thành phố Đông Hà đã tạo được nhiều điểm nhấn về hạ tầng lẫn đời sống của người dân. Ảnh: BQT.

Nằm ở ngã ba Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9, giao điểm của tuyến xuyên Việt cả về đường bộ, đường sắt, đường biển và là điểm khởi đầu về phía Đông của Việt Nam trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, thành phố Đông Hà có vị trí đặc biệt trong mối quan hệ với các đô thị miền Trung Việt Nam và kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Trong chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, quân và dân Đông Hà luôn đoàn kết một lòng, góp phần cùng quân và dân toàn tỉnh và cả nước lập nên những chiến công vang dội.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đông Hà là một vùng đất hoang tàn đổ nát. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đông Hà đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi gian khổ, từng bước tái thiết quê hương.

Ngày 1/7/1989, tỉnh Quảng Trị được lập lại, Đông Hà trở thành thị xã tỉnh lỵ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Bài liên quan

Đến tháng 12/2005, thị xã Đông Hà được công nhận là đô thị loại III và đến ngày 11/8/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về thành lập thành phố Đông Hà trực thuộc tỉnh Quảng Trị.

Đến nay, kinh tế của thành phố Đông Hà đạt tốc độ tăng trưởng khá, bình quân hàng năm đạt 11,2%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thương mại - dịch vụ được xác định là ngành kinh tế chủ đạo, giữ vai trò mũi nhọn; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp là động lực phát triển với đa dạng các ngành nghề; nông nghiệp phát triển theo hướng nông nghiệp sạch.

Năm 2022 đánh dấu là năm thực hiện tự cân đối thu chi ngân sách. Tổng sản phẩm bình quân đầu người tăng qua các năm và cuối năm 2024 ước đạt hơn 199 triệu đồng/người/năm.

Trong quá trình phát triển, thành phố luôn hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh. Năm 2019, thành phố Đông Hà vinh dự cùng 39 thành phố khác trên toàn thế giới lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố xanh do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên tổ chức.

Công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Cùng với quyết tâm phát triển kinh tế nhanh, mạnh và bền vững, thành phố Đông Hà cũng chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực về văn hoá - xã hội. Đời sống vật chất cũng như tinh thần của Nhân dân được cải thiện và nâng cao; tỉ lệ hộ nghèo đến nay chỉ còn 1,44%.

Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đông Hà vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ngày 8/8/2024, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị.

Xem thêm
Chống lãng phí

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu đến bạn đọc nội dung bài viết 'Chống lãng phí' của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất