| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Việt Nam sẽ có Đề án tập trung đầu tư môn ASIAD, Olympic

Thứ Sáu 05/07/2024 , 05:44 (GMT+7)

Ngành thể thao đang xây dựng hoàn thiện dự thảo về Đề án phát triển các môn thể thao trọng điểm chuẩn bị tham dự các kì Olympic và ASIAD năm 2030, tầm nhìn 2045.

Thể thao Việt Nam sẽ có sự đầu tư trọng điểm các môn dành cho đấu trường ASIAD, Olympic. 

Thể thao Việt Nam sẽ có sự đầu tư trọng điểm các môn dành cho đấu trường ASIAD, Olympic. 

Cục Thể dục – Thể thao là đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo Đề án phát triển các môn thể thao trọng điểm chuẩn bị tham dự các kỳ Olympic và ASIAD năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Sau khi hoàn tất, dự thảo sẽ được trình lãnh đạo Bộ VHTTDL xem xét.

Cuối năm 2023, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị định hướng phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2030 để phân tích và nói rõ các vấn đề thực tại của thể thao thành tích nước nhà sau thi đấu ASIAD 19 tại Trung Quốc. Sau Hội nghị, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã yêu cầu Cục Thể dục – Thể thao phải có những kế hoạch xây dựng việc đầu tư đào tạo huấn luyện trọng tâm, có trọng điểm phát triển tốt nhất các kết quả thi đấu trong tương lai.

Làm việc ngày 2/7 vừa qua tại Hà Nội, lãnh đạo Cục Thể dục – Thể thao đưa ra các vấn đề trọng điểm với các đơn vị chức năng để thảo luận xây dựng dự thảo Đề án đó là chú trọng đến VĐV trẻ, đặc biệt là VĐV đội tuyển trẻ quốc gia và những VĐV có thành tích huy chương (thực hiện tập huấn trong nước); những VĐV có khả năng phát triển trong tương lai theo đánh giá chuyên môn (thực hiện tập huấn nước ngoài).

Cục trưởng Cục Thể dục – Thể thao – ông Đặng Hà Việt cho rằng “việc xây dựng Đề án phải tập trung kĩ vào các yếu tố gồm các môn trọng điểm, nội dung trọng điểm và con người (VĐV, HLV) trọng điểm. Đây là trách nhiệm của từng bộ môn (Cục Thể dục – Thể thao), từ đó định hình được nguồn lực, các tuyến đào tạo, sau đó là phổ biến tới từng địa phương cùng chung tay thực hiện...”. Vấn đề thực hiện Đề án theo các giai đoạn thời gian như thế nào và cần đặt mục tiêu cụ thể cũng được đề xuất. Ngành thể thao dự kiến hoàn thành dự thảo trước ngày 15/7 từ đó sẽ có báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Xem thêm
Họa sĩ Lưu Công Nhân một thoáng hoài niệm sắc màu

Họa sĩ Lưu Công Nhân (1929-2007) được hậu sinh tưởng nhớ bằng cuộc triển lãm có tên gọi ‘Một thoáng Lưu Công Nhân’ diễn ra tại Annam Gallery, TP.HCM.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.