Theo BQL Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), sau khi tàu biển chở 2 đoàn tàu Metro cập cảng Khánh Hội, lực lượng kỹ sư và đơn vị vận chuyển sẽ được tiến hành các bước thông quan, tháo dỡ và đưa về khu vực Depot Long Bình (TP.Thủ Đức).
Sau đó sẽ kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này, đồng thời khi công việc kiểm tra được hoàn tất, các đoàn tàu trên sẽ được chạy thử trong thời gian tới. Tốc độ di chuyển của đoàn tàu Metro ở đoạn trên cao đạt 110 km/h, đoạn ngầm đạt 80 km/h.
Cũng theo MAUR, trong ngày hôm nay, Công ty Hitachi (nhà thầu thi công gói thầu CP3 – Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tổ chức đóng điện trạm biến áp Bình Thái. Trạm này là 1 trong 2 trạm biến áp có nhiệm vụ cung cấp điện cho tuyến Metro số 1. Trước đó, nhà thầu đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các thử nghiệm cho kết quả sẵn sàng đóng điện để đưa vào vận hành.
Theo thiết kế, các tàu Metro số 1 sẽ vận hành nhờ vào dòng điện của hệ thống tiếp điện trên cao. Thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc mỗi đoàn tàu, hệ thống sẽ tiếp điện trực tiếp cho tàu chạy. Đây được xem là công nghệ tiên tiến trên thế giới trong việc cấp điện an toàn và hiệu suất cao tàu Metro.
Tàu Metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn chạy thử gồm: đoạn Bình Thái - Depot Long Bình (Q.9); đoạn từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (Q.2) và đoạn cuối cùng từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (Q.1) vào đầu 2022.
Hai đoàn tàu sắp tới về nước tiếp tục là loại 3 toa, dài 61,5 m. Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.