| Hotline: 0983.970.780

Thông đồng bén giọt

Thứ Năm 08/09/2011 , 10:17 (GMT+7)

Không có nhiều bất ngờ ở lượt trận vòng loại Euro 2012 khi Italia cùng Tây Ban Nha giành những chiến thắng quan trọng để giành vé dự Euro 2012 trước hai lượt đấu.

Không có nhiều bất ngờ ở lượt trận vòng loại Euro 2012 khi Italia cùng Tây Ban Nha giành những chiến thắng quan trọng để giành vé dự Euro 2012 trước hai lượt đấu. Trong khi đó, cả Hà Lan và Anh gần như chắc suất.

Tây Ban Nha luôn được biết đến với biệt danh “vua vòng loại”, khi họ thắng cả 10 trận vòng loại World Cup 2010. Kết quả đó đang được tái hiện lại ở vòng loại Euro 2012 lần này khi đoàn quân HLV Del Bosque đã thắng cả 6 trận đầu ở bảng I. Chiến thắng 6-0 trước Liechtenstein đủ giúp các nhà ĐKVĐ thế giới chiếm ngôi nhất bảng với 18 điểm, hơn CH Séc 8 điểm khi bảng đấu chỉ còn hai lượt trận. Bộ đôi Villa-Negredo cùng lập cú đúp, Xavi cùng Ramos cũng lập công trong ngày quan trọng của Tây Ban Nha tại Logrono.

Sau Đức và Tây Ban Nha, Italia là đội thứ 3 đoạt vé đến Ba Lan-Ukraine dù chiến thắng của họ đầy nhọc nhằn. Cách đây 4 ngày, Italia chỉ hạ Faroe 1-0 và kết quả đó được lặp lại trước Slovenia tại Florence. Đây là trận đấu mà hàng tiền vệ Italia với những ngôi sao như Pirlo, Montolivo hay De Rossi thi đấu cực kỳ mờ nhạt, họ chỉ chiến thắng nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của siêu dự bị Pazzini.

Nhưng với HLV Prandelli, chiến thắng là quan trọng nhất và Italia đã giành ngôi đầu bảng C với 22 điểm, hơn Serbia 8 điểm. Suất nhì bảng kèm tấm vé đá play-off đang là cuộc đua của Serbia, Slovenia và Estonia.

Hà Lan cũng chơi đầy ấn tượng ở vòng loại lần này và họ đã có thắng lợi thứ 8 ở bảng E khi đánh bại Phần Lan 2-0. Nhưng “cơn lốc màu da cam” chưa thể đoạt vé sớm bởi đội bám đuổi phía sau là Thụy Điển cũng đạt 18 điểm, kém Hà Lan 6 điểm trước hai lượt trận cuối. Hà Lan chỉ cần thêm 1 điểm ở hai trận còn lại là chắc suất đi tiếp, nhưng chắc chắn cuộc đối đầu trực tiếp với chính Thụy Điển tháng 10 tới hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và hấp dẫn.

"Sư tử Anh” cũng hoàn thành chỉ tiêu một cách nhọc nhằn ở bảng G khi họ chỉ đánh bại Xứ Wales 1-0 trên sân nhà nhờ sự tỏa sáng của Ashley Young. Đây là trận đấu người Anh chơi đầy bế tắc và có phần choáng ngợp trước lối đá rắn của Xứ Wales. Tuy vậy, 3 điểm tại Wembley là quá đủ để thầy trò Capello nắm cơ hội giành vé dự Euro 2012. Anh đang hơn Montenegro 6 điểm trước hai lượt cuối. Giống như Hà Lan, Anh chỉ cần thêm 1 điểm là chắc suất đầu bảng nhưng họ sẽ phải đối đầu chính đối thủ chính Montenegro trên sân khách vào tháng 10.

Trong số các đại gia, Pháp là đội nhọc nhằn nhất khi họ để hòa vô duyên Romania 0-0 trên sân khách và dù vẫn dẫn đầu bảng nhưng Les Bleus (17 điểm) chỉ còn hơn Bosnia (16 điểm) phía sau đúng 1 điểm. Cuộc đua tấm vé ở bảng D hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi Pháp và Bosnia sẽ đá trận quyết định ở lượt cuối cùng tại Paris, và tất nhiên thử thách dành cho thầy trò Blanc không hề nhỏ.

Bảng H đang được coi là hấp dẫn nhất khi cả 3 đội đầu bảng là Bồ Đào Nha, Đan Mạch và Na Uy đều cùng được 13 điểm. Na Uy chỉ còn 1 trận trong tay, trong khi Bồ Đào Nha và Đan Mạch có 2 trận chưa đấu. Ngoài ra, trận chung kết giữa hai đội tuyển này ngày 11/10 nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi đầu bảng H cùng tấm vé chính thức dự Euro 2012.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.