| Hotline: 0983.970.780

Thử thách cuối trận trước người Thái

Thứ Tư 22/12/2021 , 14:08 (GMT+7)

Trong khi đội tuyển Việt Nam thường đá kém hiệu quả khi trận đấu trôi về cuối, thì Thái Lan lại tỏ dấu hiệu bùng nổ trước các đối thủ trong thời gian này.

Đội tuyển Thái Lan khao khát vô địch AFF Cup 2021. Ảnh: FAT.

Đội tuyển Thái Lan khao khát vô địch AFF Cup 2021. Ảnh: FAT.

Một trong những vấn đề của đội tuyển Việt Nam khoảng một năm trở lại đây là hàng công. Cái cách mà đội quân của Park Hang-seo liên tiếp bỏ lỡ cơ hội và không thể tìm được đường vào khung thành Campuchia trong nửa cuối hiệp hai khiến người hâm mộ lo lắng. Bởi nếu chỉ cần ghi thêm một bàn, chúng ta đã đòi lại ngôi đầu bảng B.

Theo thống kê, trong 60 phút đầu tiên, Việt Nam ghi tới 8 bàn, nhưng trong 30 phút còn lại, Việt Nam chỉ ghi được đúng một bàn, với pha lập công của Hoàng Đức vào lưới Malausia.

Trái ngược với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan 4 lần xé lưới đối phương trong giai đoạn 15 phút cuối trận. Đó là bàn ấn định chiến thắng trước Đông Timor, hai bàn vào lưới Myanmar và pha lập công mang về 3 điểm trọn vẹn trước Philippines. 

Khác với giai đoạn vòng bảng, từ vòng bán kết, mỗi cuộc đối đầu sẽ là một màn cân não giữa hai tập thể. Ở đó, đội nào càng tỉnh táo, quyết tâm hơn về cuối trận, thì càng có nhiều cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. Không ai khác, chính Việt Nam là người dạy Thái Lan bài học ấy tại King's Cup hồi năm 2019, bằng pha lập công phút cuối của tiền đạo lão tướng Anh Đức.

Thái Lan hiện rất khao khát đòi lại ngôi vị số một Đông Nam Á. Bằng chứng là tổng tiền thưởng cho chức vô địch AFF Cup 2021 đã được nâng lên ngót nghét 1 triệu USD. Hơn lúc nào hết, xứ Chùa vàng muốn đòi lại "sự tôn nghiêm" tại đấu trường khu vực, trước đối thủ mà họ chỉ để thua 2 trong 9 lần gặp ở AFF Cup.

Thầy trò Polking quyết tâm, và thể hiện rõ bằng sự tương phản trong 15 phút cuối. Tuy nhiên, đó chưa phải là vấn đề duy nhất dành cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Sau vòng bảng, ông Park không đưa vào sân bất cứ gương mặt ở độ tuổi U23 nào. Ngược lại, Thái Lan vẫn trình làng Thanawat Suengchitthawon (21 tuổi); Indonesia giới thiệu một loạt các tài năng trẻ như Pramata Arhan (19 tuổi), Rachmat Irianto (22 tuổi), Alfeandra Dewangga (20 tuổi), Elkan Baggott (19 tuổi), Witan Sulaeman (20 tuổi), Ramai Rumakiek (19 tuổi)…

Với một giải đấu khắc nghiệt, khi các đội phải đá 8 trận trong vòng chưa đầy một tháng, chiều sâu đội hình là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, tất cả cầu thủ đã ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam đều thuộc thành phần đá chính. Những cái tên từng được xem là "dự bị hạng sang" đều không thể tìm thấy chỗ đứng. Đức Huy, nhà vô địch AFF Cup 2018 chưa được ra sân phút nào. Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Chinh… được trao cơ hội nhưng không để lại dấu ấn rõ ràng trong các pha kiến tạo hoặc bàn thắng.

Chiến thắng ở lượt trận cuối, trước Singapore, bằng đội hình hai có thể xem là lời thách thức mà Thái Lan dành cho Việt Nam. "Voi chiến" thể hiện, rằng họ không quan trọng việc gặp đội nào ở bán kết, bởi cái đích cuối cùng vẫn là đánh bại tất cả để vô địch. Bên cạnh đó, HLV Polking còn thể hiện tự tin vào chất lượng đội hình của Thái Lan, khi đặt niềm tin vào các cầu thủ dự bị trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.