| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Cố gắng không để có trường hợp tử vong vì Covid-19

Thứ Tư 12/02/2020 , 13:46 (GMT+7)

Là nước có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 rất cao, song đến nay số ca nhiễm bệnh của Việt Nam ít, việc điều trị cũng rất khả quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sáng 12/2. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp sáng 12/2. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

Tại cuộc họp sáng 12/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo; biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành, địa phương, các y bác sĩ, ý thức tham gia phòng chống dịch với trách nhiệm rất cao của mỗi người dân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh yêu cầu là phải quyết tâm ngặn chặn bằng được dịch bệnh; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế, cố gắng không để có trường hợp tử vong vì dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu thống nhất rằng tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Việt Nam là nước có nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao, song đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm bệnh của nước ta ít, việc điều trị cũng rất khả quan…

Đối với Vĩnh Phúc (địa phương có nhiều người nhiễm bệnh nhất), các ý kiến đề nghị cần lập sở chỉ huy tiền phương, tăng cường bác sĩ từ trung ương, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế về giúp địa phương khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Đặc biệt, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương tiếp tục quyết liệt, làm tốt công tác sàng lọc, cách ly y tế, bởi đây là “thời kỳ vàng” để tổ chức thực hiện cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, nhất là những người thuộc diện nghi ngờ phối hợp với cơ quan chức năng, thực hiện thật tốt công tác cách ly.

Thực hiện tốt công tác cách ly không chỉ là lợi ích, trách nhiệm với chính bản thân mình, với gia đình, người thân của mình, mà còn là nghĩa cử cao đẹp với cả cộng đồng, xã hội. Sự chung tay của mỗi người dân thực hiện cách ly trong “thời kỳ vàng” sẽ góp phần quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất