| Hotline: 0983.970.780

Virus Corona đã lây lan đến F3

Thứ Ba 11/02/2020 , 15:41 (GMT+7)

Ca bệnh thứ 15 tại Việt Nam là lây từ bà sang cháu, bà ngoại lây từ con gái.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế

GS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), vừa cung cấp thông tin về phân tuyến điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới.

Theo đó, việc tiếp nhận giám sát, cách ly, điều trị các bệnh nhân bị nhiễm bệnh hoặc các ca bị nghi nhiễm thực hiện tại y tế 4 cấp, gồm: xã;  huyện; tỉnh/thành phố; và T.Ư.

Hiện nay, Việt Nam đã có 15 bệnh nhân mắc virus Corona và bệnh nhân thứ 15 là một bệnh nhi 3 tháng tuổi tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc lây từ bà sang và bà lây từ con gái từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trở về. Ca nhiễm này cho thấy đây là dấu hiệu dịch bệnh đã lan đến F3 và Việt Nam có đủ loại hình bệnh từ người cao tuổi, thanh niên, nữ, nam và cả trẻ em.

“Bộ Y tế đã chi viện cho Vĩnh Phúc đội ngũ chuyên gia về y tế dự phòng, truyền nhiễm, nhi khoa. Hiện bệnh nhi vẫn đang được kiểm soát tốt. Các bệnh viện đang được phân công điều trị tại Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân khám ở tuyến huyện với những triệu chứng nhẹ.

Cụ thể, tại Trung tâm Y tế Bình Xuyên hiện có đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã đồng hành cùng để theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Hiện sức khoẻ 2 bệnh nhân ổn định và sắp được về nhà và tiếp tục giám sát tại gia đình bởi y tế tuyến xã”, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết.

Đến thời điểm này, 7 trong tổng số 15 bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Việt Nam đã âm tính với loại virus này. Trong đó có 6 bệnh nhân đã được xuất viện. Lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nhận định, việc phân tuyến điều trị là hợp lý theo đúng dịch tễ học và đang cho những kết quả khả quan.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất