| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng dự Hội nghị Quân chính toàn quân

Thứ Hai 08/07/2019 , 16:39 (GMT+7)

Sáng 8/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Quân chính toàn quân về kết quả công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Tại hội nghị, Thủ tướng cho biết, với nhiều khó khăn, thách thức về tình hình thế giới, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng, làm tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

Trước hết, kinh tế vĩ mô ổn định, một yếu tố quan trọng đối với đất nước gần 100 triệu dân. Riêng tháng 6, CPI giảm 0,09% so với tháng trước và bình quân 6 tháng tăng 2,64%, thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Thủ tướng trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

“Người ta rất lo lạm phát vì ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhiều chỉ tiêu vĩ mô khác nhưng chúng ta giữ được cái này, coi là định hướng chỉ đạo xuyên suốt”, Thủ tướng nói.

GDP 6 tháng tăng 6,76%, cao hơn mức tăng của 6 tháng các năm từ 2011-2017. Đầu tư toàn xã hội tăng trên 10%, khu vực ngoài Nhà nước tăng gần 17%, vốn FDI thực hiện đạt kỷ lục, trên 9,1 tỷ USD. Theo Thủ tướng, những thành quả này có sự đóng góp quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân triển khai toàn diện các nhiệm vụ; trong đó, tập trung đột phá thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác.

Nổi bật là thường xuyên nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình; chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước có đối sách xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trên các hướng chiến lược, địa bàn chiến lược.

Tổ chức tốt các cuộc diễn tập, xây dựng và có phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống. Các lực lượng thực thi pháp luật của quân đội làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã xác định: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đánh giá chính xác, dự báo đúng tình hình, chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước có đối sách xử lý thắng lợi các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trên các hướng chiến lược, địa bàn chiến lược.

Ngoài ra, tiếp tục chỉ đạo toàn quân thực hiện tốt vai trò nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm