| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chủ Nhật 02/06/2024 , 12:12 (GMT+7)

Quảng Bình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc và dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 2/6, trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, Bố Trạch); dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc. Ảnh: N.H

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc. Ảnh: N.H

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông. 

Trong giờ phút thiêng liêng, trước tượng đài liệt sỹ, Thủ tướng cùng đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước dưới ngọn cờ của Đảng.

Thủ tướng và đoàn đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Sau phút tưởng niệm Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng toàn thể đại biểu đã đến thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc với lòng tri ân sâu sắc đối với những người con của Tổ quốc đã ngã xuống cho hòa bình hôm nay.

Ngay sau lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Là vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung, quê hương Quảng Bình nói riêng.  

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: N.H

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: N.H

Với tấm lòng yêu nước, yêu quê hương nồng nàn và tài thao lược xuất chúng, Đại tướng đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội của đất nước. Những di sản lớn lao mà Đại tướng để lại cho dân tộc Việt Nam và thế giới còn mãi với thời gian và trong lòng nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng cùng các thành viên đoàn công tác và tỉnh Quảng Bình đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương và mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổ quốc, quê hương.

Xem thêm
Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy nông nghiệp thông minh, bền vững

Bộ Nông nghiệp hai nước nhất trí thành lập Nhóm công tác lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc.

Nhiệm vụ khoa học công nghệ phải thấm nhuần quan điểm 'lượng đổi chất phải đổi'

Ngày 2/7, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2024.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Hà Nội duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10

Ngày 10/7, các trường THPT công lập ở Hà Nội sẽ tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao.