| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng tham dự hơn 30 hoạt động trong chuyến công tác Hàn Quốc

Chủ Nhật 30/06/2024 , 15:41 (GMT+7)

Chiều 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân. Ảnh: VGP.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân. Ảnh: VGP.

Đón Thủ tướng Phạm Minh Chính có Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Yong-sam, Cục trưởng Cục Lễ tân Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Seo Won-sam, Cục trưởng Cục ASEAN Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim Dong-bae, Tổng tư lệnh sân bay quân sự Seongnam, cùng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ và một số kiều bào, tổ chức, cá nhân khác.

Lễ đón chính thức được tổ chức ngay tại sân bay. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam duyệt đội danh dự, bắt tay quan chức Hàn Quốc. Sau lễ đón, ông sẽ đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo, dự kiến có hơn 30 hoạt động và kéo dài tới 3/7.

Mục đích nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực hợp tác truyền thống như chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, lao động, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân, khoa học công nghệ, y tế, giáo dục, hợp tác đa phương…

Một số lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như bán dẫn, công nghiệp phụ trợ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác lao động, công nghiệp văn hóa và du lịch cũng được quan tâm, đẩy mạnh.

Dự kiến, Thủ tướng sẽ phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp, Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa, Diễn đàn lao động Việt Nam - Hàn Quốc. Ngoài ra, dự tọa đàm với lãnh đạo các tổ chức kinh tế Hàn Quốc và tọa đàm với các nhà trí thức, khoa học Hàn Quốc về bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Ông có kế hoạch thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn, phát biểu tại Đại học Quốc gia Seoul và có các cuộc tiếp đại diện lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có chuyến thăm nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Tài chính, NN-PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Ảnh: VGP.

Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Tài chính, NN-PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Ảnh: VGP.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội XIII của Đảng; cụ thể hóa Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến Hàn Quốc kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ ngoại giao lên Đối tác Chiến lược toàn diện vào năm 2022, cũng là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ sau 5 năm.

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp. Hàn Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam với tổng vốn đầu tư, tính đến tháng 4/2024, đạt khoảng 86 tỷ USD. Phía bạn cũng là đối tác lớn thứ hai về hợp tác ODA, thứ ba về hợp tác lao động, thương mại và là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc có khoảng hơn 270.000 người, luôn được chính quyền Hàn Quốc quan tâm, tạo điều kiện để ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước.

Tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan dự kiến sẽ làm việc với Bộ trưởng Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc (KFS), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và PTNT Hàn Quốc (MAFRA), Tổng giám đốc Tổ chức Hợp tác rừng châu Á (AFoCO).

Ngoài ra, ông sẽ tham dự nhiều hoạt động bên lề khác nhằm thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại và thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng xanh, giảm phát thải.

Xem thêm
Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

Quảng Bình Với sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, nhiều nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đã được xây dựng và phát huy hiệu quả lớn.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.