| Hotline: 0983.970.780

Thủng lưới phút bù giờ, Man United lỡ cơ hội vượt mặt Man City

Thứ Năm 19/01/2023 , 07:19 (GMT+7)

Man United để Crystal Palace chọc thủng lưới phút bù giờ và chấp nhận việc không thể leo lên vị trí thứ 2 của Man City với trận hoà 1-1.

Trận Crystal Palace vs Man United diễn ra trong bối cảnh Quỷ đỏ có trận đấu quan trọng với Arsenal vào cuối tuần nhưng HLV Erik ten Hag vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý, tiền đạo tân binh Wout Weghorst có mặt ngay từ đầu. 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, không khó hiểu khi Man United là đội bóng ào lên tấn công và lộ rõ ý định muốn giành chiến thắng sớm để tiết kiệm sức lực. Bên kia chiến tuyến, HLV Patrick Vieira chỉ đạo các học trò đá thấp để làm giảm không gain chơi bóng của Quỷ đỏ. 

Man United dù nỗ lực đá nhanh nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước khả năng phòng ngự của đội chủ nhà. Họ phải chờ đến phút thứ 16 mới có được pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên khi Luke Shaw bắt volley sau đường chuyền bên cánh phải của Aaron Wan-Bissaka nhưng bóng đi không trúng đích. 

Sau đó, lần lượt Antony và Bruno Fernandes có cơ hội từ những pha dứt điểm từ xa nhưng khung thành của Crystal Palace vẫn không bị lay chuyển. 

Đội chủ nhà chơi phòng ngự lùi sâu nhưng họ mới là đội tạo ra tình huống dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên. Tiền đạo Edouard nhận bóng ở ngoài vòng cấm của Man United, đảo bóng qua Raphael Varane trước khi tung ra cú đá rất khó chịu, buộc David De Gea phải tung người hết cỡ để đấm bóng dội xà ngang đi ra ngoài. 

Sau tình huống thoát thua, đoàn quân của HLV Erik ten Hag chơi chắc chắn hơn và tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số trong những phút cuối của hiệp 1 trận Crystal Palace vs Man United. 

Bruno Fernandes mở tỷ số của trận đấu trong hiệp 1. Ảnh: Dailymail.

Bruno Fernandes mở tỷ số của trận đấu trong hiệp 1. Ảnh: Dailymail.

Phút 44, xuất phát từ tình huống lên bóng cánh trái của Eriksen và Rashford, bóng được đưa vào cho Bruno Fernandes ở vị trí trống trải trong vòng cấm của Crystal Palace, tiền vệ người Bồ Đào Nha căn chỉnh cẩn thận trước khi tung ra cú đá không thể cản phá khiến thủ môn Guaita phải vào lưới nhặt bóng. 

Hiệp 1 của trận đấu Crystal Palace vs Man United kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về phía đội khách. Sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag tiếp tục hướng đến một chiến thắng bằng lối chơi kiểm soát. 

Palace chơi tốt hơn trong hiệp 2 và ép Man United chia điểm. 

Palace chơi tốt hơn trong hiệp 2 và ép Man United chia điểm. 

Man United chơi chậm rãi và cố gắng kéo nhịp độ của trận đấu xuống thấp nhất. Crystal Palace đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. 

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và bất ngờ đã xuất hiện khi Olise tung ra cú đá phạt không thể cản phá ở cự li khoảng 25m. Tỷ số trận Crystal Palace vs Man United là 1-1 và đây cũng là kết quả cuối cùng. 

Với 1 điểm có được, Man United vượt lên trên Newcastle United trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, họ chịu tổn thất lớn khi Casemiro sẽ không thể tham dự trận đấu với Arsenal vào cuối tuần do đã nhận đủ thẻ phạt. 

>>> Xem thêm: Crystal Palace vs Man United: Toan tính đường dài?

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm