| Hotline: 0983.970.780

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc làm Chánh văn phòng Trung ương Đảng

Thứ Hai 03/06/2024 , 12:27 (GMT+7)

Sáng 3/6, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Đại tướng Lương Cường (phải) tặng hoa cho Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: TTXVN.

Đại tướng Lương Cường (phải) tặng hoa cho Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường khẳng định Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ mới không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân, gia đình, quê hương ông, mà là niềm vui của Đảng, của lực lượng công an.

Đây là mốc rất quan trọng, ghi nhận sự đánh giá của Trung ương, Bộ Chính trị đối với những cống hiến và đóng góp của ông Nguyễn Duy Ngọc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Theo Thường trực Ban Bí thư, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc là cán bộ có năng lực, được đào tạo cơ bản, có hệ thống, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn từ cơ sở đến cán bộ lãnh đạo Bộ Công an, được Đảng, Nhà nước giao một số nhiệm vụ rất quan trọng.

Trong suốt quá trình công tác, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Ông Cường nhấn mạnh Văn phòng Trung ương Đảng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong tổ chức điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, phối hợp điều hòa hoạt động các cơ quan tham mưu của Trung ương Đảng…

Đồng thời, Văn phòng Trung ương Đảng cũng là trung tâm thông tin tổng hợp cho lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới là rất nặng nề, để đáp ứng được yêu cầu mới, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu tân chánh Văn phòng Trung ương Đảng nhanh chóng nắm bắt tình hình, trong đó cần tập trung bám sát chương trình làm việc của của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư toàn khóa, trong đó có năm 2024, trước mắt là chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương X khóa XIII.

Ông yêu cầu tân Chánh Văn phòng Trung ương nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trung ương làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thường trực Ban Bí thư trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác mà các cơ quan đã xác định.

Chuẩn bị tổ chức phục vụ tốt các hội nghị của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị ông Nguyễn Duy Ngọc cùng tập thể lãnh đạo của Văn phòng Trung ương phát huy trách nhiệm, năng lực, nhiệt huyết của cán bộ, nhân viên văn phòng để xử lý tốt các công việc hằng ngày của Đảng.

Nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu, xử lý tốt các công việc, vấn đề phát sinh, những vấn đề cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Trung ương Đảng, làm tốt vai trò tham mưu, quản lý tài sản của Đảng, phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc khuyến khích, sử dụng cán bộ, đảng viên Văn phòng Trung ương Đảng.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phối hợp chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng; tiếp tục duy trì, giữ vững và tô thắm truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng.

Ông tin tưởng và mong muốn ông Nguyễn Duy Ngọc nhanh chóng tiếp cận công việc mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Văn phòng Trung ương Đảng và chánh Văn phòng Trung ương được giao trong bối cảnh đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng đang tới gần…

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Duy Ngọc cảm ơn sự ghi nhận và tin tưởng của Đảng. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, ông Ngọc khẳng định sẽ nhanh chóng nắm bắt công việc, phát huy truyền thống và tinh thần đoàn kết cùng tập thể Văn phòng Trung ương Đảng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Xem thêm
Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Xe đầu kéo tự gây tai nạn, đầu xe rớt xuống sông Bồ

THỪA THIÊN - HUẾ Sau tai nạn, phần đầu xe đầu kéo bị rơi ra khỏi sơ-mi rơ-moóc và rớt xuống sông Bồ. Phần thân xe nằm mắc kẹt ở thành cầu.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất