| Hotline: 0983.970.780

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng 75 năm ngày Lâm nghiệp

Thứ Ba 01/12/2020 , 06:26 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam (1/12/1945-1/12/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng. Báo NNVN xin trân trọng giới thiệu.

Các đồng chí thân mến,

Nhân kỷ niệm 75 năm ngành Lâm nghiệp Việt Nam (1945 - 2020), tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành qua các thời kỳ những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 01/12/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 69 đặt cơ quan Lâm chính trực thuộc Bộ Canh nông - tiền thân của ngành Lâm nghiệp Việt Nam ngày nay.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Lâm nghiệp cả nước luôn đoàn kết, cần cù sáng tạo trong học tập, lao động và sản xuất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng trưởng thành, lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng rừng, bảo tồn hệ sinh thái rừng và phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước qua các giai đoạn lịch sử trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Ngành Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tựu và đóng góp to lớn của ngành Lâm nghiệp Việt Nam trong 75 năm qua.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới, có nhiều thuận lợi nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, bão lụt.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ, trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, nhiệm vụ của Ngành rất nặng nề nhưng cũng rất vinh quang.

Tôi mong và tin tưởng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành Lâm nghiệp Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách của mình, xây dựng ngành Lâm nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển; thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý". Tôi cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, các nhà doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để ngành Lâm nghiệp Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Thân ái,

NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.