Theo các tài liệu báo cáo, lỗi được xác định do dây điện liên quan đến hệ thống cảm biến túi khí bị hư hỏng có thể khiến túi khí rèm không được kích hoạt khi tai nạn xảy ra.
Trong tài liệu xác định cụ thể mẫu xe Toyota Venza đời 2009 - 2015 có một cảm biến túi khí nằm trong cửa bên người lái xe, được kết nối với bộ điều khiển hệ thống túi khí bằng dây cáp. Các dây cáp này chạy dọc từ cửa vào thân xe và đi qua một vòng cách điện. Trên những xe bị triệu hồi, vòng cách điện khiến cụm cáp bị uốn cong nhiều hơn mức thiết kế và có thể bị đứt sau thời gian sử dụng.
Nếu trường hợp dây cáp kết nối đứt, đèn cảnh báo hệ thống túi khí sẽ bật sáng và cảm biến túi khí ở cửa bên tài xế sẽ dừng hoạt động, dẫn tới túi khí rèm không bung khi xảy ra va chạm.
Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 13/5/2008 - 8/7/2015. Toyota ước tính sẽ có khoảng 0,5% số xe có thể gặp sự cố túi khí.
Các chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 12/6/2021 và được yêu cầu mang xe đến đại lý Toyota gần nhất. Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra dây nịt cửa trước phía người lái và nếu cần thiết, khách hàng sẽ được thay thế nó bằng một dây cải tiến miễn phí.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Venza từng là một trong những mẫu xe nhập ăn khách bậc nhất. Tuy nhiên, không đáp ứng được như sự kỳ vọng của khách hàng, mẫu xe này bị phản ánh cách âm kém, độ ổn định thân xe thấp, lỗi thước lái cùng một số vấn đề khác mà mẫu xe này nhanh chóng mất đi sự tin tưởng của khách hàng trong thời gian gần đây.