Trong một tài liệu chính thức từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra khuyến cáo rằng, “một kết nối ren lỏng lẻo có thể gây ra chuyển động của thành phần treo tương ứng ra ngoài vị trí dự kiến của nó”. Nếu các vị trí hệ thống treo bị sai lệch, người lái xe sẽ bị “mất khả năng kiểm soát và ổn định xe đột ngột”, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Việc thu hồi liên quan đến toàn bộ các mẫu xe Taycan 2021, bao gồm mẫu cơ sở, 4S, Turbo và Turbo S. Nó cũng ảnh hưởng đến các phiên bản coupe của 911 Carrera 2021, S, 4S, Turbo và Turbo S, cũng như 911 Carrera mui trần, S, 4S, Turbo và Turbo S, và 4S Targa và 4S Targa Heritage Design Edition. Năm 2021 Cayman, Cayman T, Cayman S, Cayman GT4, 718 Spyder và Boxster cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề liên quan đến hệ thống treo.
Mặc dù lỗi này bao gồm khá nhiều dòng xe thể thao của Porsche cho năm 2021, nhưng đợt triệu hồi chỉ liên quan đến 396 xe mà chủ sở hữu sẽ phải đưa chúng trở lại đại lý để sửa chữa, bao gồm việc thay thế các kết nối ren bằng một đai ốc và bu lông mới. Các kỹ thuật viên sau đó sẽ kiểm tra các thành phần xung quanh xem có bị hư hỏng gì không, và tùy thuộc vào phát hiện của họ, sẽ thay thế các bộ phận bị lỗi.
Đợt triệu hồi sẽ có thông báo chính thức đến các đại lý và chủ sở hữu lên kế hoạch vào hoặc trước ngày 9/5, khi việc thu hồi dự kiến bắt đầu.