| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Italia tạo 'địa chấn' khi thắng chủ nhà Pháp 3-1

Thứ Bảy 07/09/2024 , 10:59 (GMT+7)

Đội tuyển Pháp tưởng có chiến thắng dễ dàng trước Italia nhưng họ lại nhận kết quả không ngờ trên sân nhà Parc des Princes.

Đội Italia đã chơi tốt ngay trên sân của Pháp để giành chiến thắng 3-1. Ảnh: AFP

Đội Italia đã chơi tốt ngay trên sân của Pháp để giành chiến thắng 3-1. Ảnh: AFP

2 đội Italia và Pháp gặp nhau tại lượt trận đầu giải UEFA National League 2024/2025 trong nhóm A vào rạng sáng 7/9 tại Pháp. Đây là trận tâm điểm của lượt đấu này do danh tiếng của Pháp và Italia đều được người hâm mộ chú ý.

Thống kê cho thấy, lần gần nhất tuyển Italia tới Pháp thi đấu và thắng đội chủ nhà là năm 1954. Bây giờ, sau 70 năm, họ tái hiện lại kết quả trên.

Chủ nhà Pháp khởi cuộc tốt bởi ngay giây thứ 20, Barcola bứt tốc đoạt bóng của hậu vệ Italia để ghi bàn mở tỉ số trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Donnarumma (Italia). Vậy nhưng, người Italia chơi chặt chẽ hơn từ đó để chủ động tranh chấp trong các tình huống, đưa hàng phòng ngự Pháp vào thế bị động. Từ EURO 2020 tới bây giờ, đội tuyển Italia mới chơi một trận đấu có đường nét như trận đấu này.

Italia đã ghi 3 bàn liên tiếp trong các phút 30 (Dimarco), phút 50 (Frattesi), và phút 74 (Raspadori) để hoàn tất thắng lợi 3-1. Tại trận này, Mbappe giữ băng thủ quân đội tuyển Pháp nhưng là một trong những cầu thủ thi đấu mờ nhạt, không có nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Italia.

Sau thất bại, HLV Deschamps của tuyển Pháp cho biết ông sẵn sàng chịu mọi chỉ trích từ truyền thông và giới chuyên môn ở quê nhà. HLV Deschamps cho rằng các cầu thủ của mình không có được thể trạng tốt nhất cũng như thiếu sự tập trung trong khi cầu thủ Italia làm tốt điều này.

Cùng trong bảng đấu này, đội Bỉ thắng Israel 3-1. Trong lượt đầu của giải UEFA National League 2024/2025, một số kết quả đáng chú ý khác ở nhóm A: Tây Ban Nha hòa Serbia 0-0; Bồ Đào Nha thắng Croatia 2-1.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

60 đội tham dự Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Năm nay, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam thu hút khoảng 60 đội bóng góp mặt tranh tài hướng tới ngôi vô địch.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.