| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang chật kín người xem đèn lồng khổng lồ

Thứ Bảy 24/08/2024 , 21:17 (GMT+7)

Gần 1 tháng nữa mới đến Lễ hội thành Tuyên, thế nhưng khoảng nửa tháng nay, các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang đã chật kín người đi xem đèn lồng khổng lồ.

Hơn 10 năm nay, đã thành thông lệ, cứ đến dịp Tết Trung thu, khắp phố phường của thành phố Tuyên Quang lại rực sáng ánh đèn lồng khổng lồ với đầy đủ màu sắc kiểu dáng.

Tại trung tâm thành phố Tuyên Quang, đến thời điểm này có khoảng hơn 100 mô hình đèn trung thu khổng lồ của các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và một số huyện lân cận.

Rồng vẫn là linh vật được nhiều địa phương lựa chọn làm mô hình để tham gia Lễ hội thành Tuyên. Tuy nhiên mỗi năm, các địa phương lại sáng tạo, cách tân kiểu dáng khiến mô hình rồng thêm độc đáo, lạ mắt và có tính thẩm mỹ cao.

Các mô hình đèn lồng khổng lồ được người dân thiết kế tỷ mỷ, tinh xảo từ màu sắc, đường nét để khi kết hợp với ánh sáng sẽ cho thẩm mỹ cao nhất. 

Mô hình "Phượng hoàng lửa" của xã Tứ Quân, huyện Yên Sơn được nhiều du khách đánh giá là một trong những mô hình đẹp nhất của Lễ hội thành Tuyên năm nay. 

Để làm được những mô hình đèn trung thu độc đáo, lạ lẫm nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao và thông điệp ý nghĩa, các tổ dân phố đã lên ý tưởng từ trước đó vài tháng, sau đó cùng nhau thi công để hoàn thiện sớm nhất có thể phục vụ lễ hội và các em nhỏ. 

Cùng với mô hình đèn lồng, các tổ dân phố đều xây dựng đội ngũ hoạt náo viên với trang phục chuẩn bị công phu khiến lễ hội đường phố thêm đa sắc màu văn hóa.

Mỗi tối, lễ hội đường phố trở thành điểm vui chơi hấp dẫn, thích thú của các em nhỏ ở thành phố Tuyên Quang và du khách các nơi tìm về.

Nhiều gia đình cho con em mình đi chơi hội và kịp mua cho các cháu nhỏ những món quà lưu niệm xinh xinh được bày bán trên đường phố.

Nhiều bạn trẻ hào hứng tìm về thành phố Tuyên Quang để được hòa mình vào không khí lễ hội đường phố với ánh đèn lồng rực rỡ và không quên lưu lại những bức hình kỷ niệm đáng nhớ.

Những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố cũng góp phần khiến cho lễ hội đường phố ở thành phố Tuyên Quang thêm sôi động và hấp dẫn. 

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội thành Tuyên dự kiến được tổ chức trong 15 ngày, từ ngày 31/8 đến ngày 15/9 (ngày 28/7 đến 13/8 Âm lịch), trong đó hoạt động chính của Lễ hội thành Tuyên diễn ra từ ngày 13 đến 15/9 (ngày 11 đến 13/8 Âm lịch).

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm