| Hotline: 0983.970.780

Tấn công bằng dao trong lễ hội ở Đức, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thứ Bảy 24/08/2024 , 07:49 (GMT+7)

3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng trong một vụ đâm dao tại lễ hội ở thành phố Solingen của Đức tối 23/8.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công bằng dao, tại một lễ hội thành phố ở Solingen, Đức, tối 23/8. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công bằng dao, tại một lễ hội thành phố ở Solingen, Đức, tối 23/8. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công xảy ra trong "Lễ hội Đa dạng" vào tối 23/8 tại quảng trường Fronhof của Solingen, một sự kiện kéo dài 3 ngày đánh dấu 650 năm thành lập thành phố. Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra gần sân khấu trong khi một tiết mục âm nhạc đang được biểu diễn tại lễ hội. Theo các nhân chứng, một đối tượng bắt đầu tấn công người dân một cách ngẫu nhiên vào khoảng 21h45 giờ địa phương tại quảng trường.

Nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát thành phố hiện đang truy tìm đối tượng này. "Chúng tôi hiện không có thông tin về nơi ở của hắn", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Lực lượng chức năng cũng chưa cung cấp bất kỳ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm. Theo tờ Bild, các nhân chứng mô tả thủ phạm là "một người đàn ông trông giống người Ảrập".

Hiện trường vụ án đã bị phong tỏa, các sĩ quan cảnh sát có vũ trang và nhiều xe cứu thương cũng đã có mặt.

"Tôi vô cùng đau lòng khi thành phố của chúng ta bị tấn công. Tôi rơi nước mắt khi nghĩ đến những người đã mất. Tôi cầu nguyện cho tất cả những người vẫn đang chiến đấu để giành lại mạng sống", thị trưởng thành phố Tim-Oliver Kurzbach nói.

Với dân số gần 160.000 người, Solingen nằm ở bang North Rhine-Westphalia phía tây nước Đức, gần các thành phố lớn như Dusseldorf và Cologne.

Đức đã ghi nhận một số vụ tấn công bằng dao trong những năm gần đây. Năm 2021, một công dân Somalia với dao làm bếp đã sát hại 3 người bên trong một cửa hàng ở Wurzburg. Vào tháng 6/2024, một người xin tị nạn Afghanistan đã tấn công người dân trong một cuộc biểu tình bài Hồi giáo ở Mannheim. Đối tượng này đã tấn công 6 người, trong đó có một sĩ quan cảnh sát, người sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất