| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú Mỹ chi 700 triệu USD mua lại AS Roma

Thứ Sáu 07/08/2020 , 09:02 (GMT+7)

AS Roma ngày 6/8 thông báo đã ký hợp đồng chính thức trị giá 591 triệu euro, tương đương khoảng 700 triệu USD, với Friedkin Group, trụ sở bang Texas, Mỹ.

Tỷ phú Mỹ Dan Friedkin. Ảnh: Virgillio Sport.

Tỷ phú Mỹ Dan Friedkin. Ảnh: Virgillio Sport.

AS Roma thông báo thay đổi chủ sở hữu với việc được tỷ phú Mỹ Dan Friedkin chi 591 triệu euro (700 triệu USD, mua lại. Friedkin, 54 tuổi, sẽ tiếp nhận câu lạc bộ này từ doanh nhân Mỹ James Pallotta, 62 tuổi. Tài sản của Friedkin khoảng hơn 4 tỷ USD, đồng nghĩa ông là người đàn ông giàu thứ 504 trên thế giới.

Hợp đồng với Friedkin Group, trụ sở Houston, bang Texas, được ký hôm 5/8, AS Roma cho biết.

Pallotta nói hai bên sẽ hoàn tất quy trình trong vài ngày tới. “Tôi tin chắc họ sẽ là những ông chủ tương lai tuyệt vời cho AS Roma”. Pallotta, cùng một nhóm nhà đầu tư Mỹ, mua AS Roma năm 2012.

“Chúng tôi kỳ vọng đóng thương vụ sớm nhất có thể và đang hòa mình vào gia đình AS Roma”, theo thông báo từ Friedkin Group đăng trên website câu lạc bộ.

Đây là thương vụ đầu tiên liên quan đến một câu lạc bộ thể thao của Friedkin Group, vốn hoạt động trong những lĩnh vực như ôtô, du lịch, giải trí, golf và công ty mạo hiểm.

AS Roma đã 3 lần giành vị trí á quân tại giải Serie A của Italy, chưa thể lật đổ ngôi vương của Juventus, vô địch 9 mùa vừa qua. AS Roma từng lọt vào bán kết giải Champions League năm 2017-2018.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất