| Hotline: 0983.970.780

U20 Việt Nam 'đại phẫu' đội hình trước vòng loại châu Á

Thứ Ba 06/09/2022 , 06:35 (GMT+7)

Khi vòng loại U20 châu Á chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ khởi tranh, HLV Đinh Thế Nam vẫn quyết định thay gần một nửa đội hình tham dự.

U20 Việt Nam

U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia dự giải châu Á.

Kết thúc trận giao hữu với U20 Palestine tối 3/9, HLV Đinh Thế Nam đã loại tới 10 cầu thủ gồm Thành Đạt (HAGL), Quang Duyệt (Quảng Nam), Trung Hiếu, Đăng Dương, Thành An (Viettel), Phúc Thịnh (Cần Thơ), Văn Thảo (An Giang), Giản Tân (Hà Nội), Nhật Minh (Nutifood JMG) và Hoàng Cảnh (SLNA).

Quyết định này của ông thầy họ Đinh được xem là bất ngờ bởi nhóm này đã có thời gian dài ăn tập cùng đội. Để thay thế, 10 cái tên khác được triệu tập bổ sung gồm: Ngọc Sơn, Hiểu Minh, Hải Nam, Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Đức Phú (PVF), Quang Hiển (Nutifood JMG), Vĩ Hào (Bình Dương), Văn Cường và Xuân Tiến (SLNA).

Một điểm đặc biệt nữa là số cầu thủ này chưa từng góp mặt trong các giai đoạn tập huấn trước đây của U20 Việt Nam do bận thi đấu tại V-League và hạng Nhất.

Việc "đại phẫu" tới 10 cầu thủ, ngay trước thềm vòng loại U20 châu Á, thực sự là chuyện hy hữu. Thông thường, HLV chỉ thay thế, bổ sung một vài cầu thủ và giữ lại bộ khung chính để đảm bảo tính ổn định. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân cho thấy lực lượng của U20 Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu giành vé dự vòng chung kết. 

Còn nhớ cách đây 6 năm, thế hệ của Quang Hải đã gây tiếng vang lớn. Sau khi lọt vào vòng chung kết, họ đã đi tới vòng bán kết, đồng nghĩa với giành một suất dự U20 World Cup 2017.

Thành công trong quá khứ đặt ra thách thức không nhỏ cho thầy trò Đinh Thế Nam, nhất là trong việc tạo dựng một tập thể gắn kết, ăn ý trong bối cảnh vòng loại U20 châu Á đã cận kề. Niềm tin cho ông Nam là những tân binh vừa được triệu tập đã lên tuyển ở các cấp độ U17 và U19. Dự kiến, nhóm 10 tân binh trên sẽ ra sân trong trận tái đấu với U20 Palestine vào ngày 6/9.

U20 Việt Nam hiện có 25 cầu thủ. Theo điều lệ giải, các đội bóng tham dự được đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ và 23 cầu thủ ở danh sách chính thức. Trong trường hợp có cầu thủ dương tính với Covid-19, các đội được phép thay thế bằng cầu thủ trong danh sách sơ bộ, chậm nhất 6 tiếng trước giờ bóng lăn.

Trước mắt, ông thầy họ Đinh cần phải loại thêm 2 cầu thủ, từ giờ cho đến khi di chuyển sang Indonesia ngày 12/9. Tại xứ vạn đảo, U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hong Kong vào 14/9, Timor Leste ngày 16/9 và đội chủ nhà Indonesia vào 18/9.

Trước mắt, các tuyển thủ sẽ di chuyển vào Bình Dương để làm quen thời tiết nắng nóng, đồng thời nghĩ cách khắc phục lối chơi bế tắc như đã thể hiện hôm 3/9 vừa qua. 

Ở vòng loại U20 châu Á 2023, chỉ đội nhất bảng mới giành quyền trực tiếp dự vòng chung kết. Đội nhì bảng phải tranh 5 vé vớt với 9 đội nhì bảng khác. Có một chi tiết đáng chú ý là đội chủ nhà của bảng đấu - U20 Indonesia - nghiễm nhiên được giành vé dự U20 World Cup 2023 với tư cách nước đăng cai. Họ chỉ tập trung vào mục tiêu dự vé đến vòng chung kết U20 châu Á, tổ chức tại Uzbekistan vào đầu tháng 3/2023.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.