| Hotline: 0983.970.780

V-League 2021 hủy, HAGL mất chức vô địch

Chủ Nhật 22/08/2021 , 08:55 (GMT+7)

Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng đội dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và đội xếp thứ nhì Viettel thống nhất phương án hủy mùa giải hiện tại.

Hình ảnh cuộc họp trực tiếp Ban Chấp hành VFF lần thứ 8 khoá VIII.

Hình ảnh cuộc họp trực tiếp Ban Chấp hành VFF lần thứ 8 khoá VIII.

Ngày 21/8, Hội nghị Ban Chấp hành VFF lần thứ 8 khoá VIII đã diễn ra với sự tham dự của 15/16 uỷ viên, cùng các Trưởng Ban Kiểm tra, Kỷ luật, Giải quyết khiếu nại, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia. Ngoài ra, đại diện Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Tổng Thư ký VFF cùng dự.

Nội dung quan trọng nhất được Hội nghị thông qua, là thống nhất hủy mùa giải hiện tại V-League 2021. Ngoài ra, các thành viên tham dự cũng nhất trị tạp mọi điều kiện tốt nhất để các Đội tuyển quốc gia đang tập huấn làm nhiệm vụ tại các giải quốc tế sắp tới.

Trong cuộc họp Thường trực trước đó, đội dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 sau 12 vòng - HAGL và đội xếp thứ hai Viettel cũng nhất trí với phương án hủy giải. Một số đội bóng có đại diện trong Ban Chấp hành như Đà Nẵng, Quảng Nam hay Sông Lam Nghệ An chung quan điểm này.

Với việc Thường trực và Ban Chấp hành VFF đều đưa quyết định hủy giải vào nghị quyết, mùa giải hiện tại coi như khép lại. Đội đầu bảng HAGL cũng xem như mất chức vô địch.

Bước cuối để hoàn tất nốt thủ tục, là cơ quan điều hành giải V-League - VPF sẽ xin ý kiến các CLB vào tuần sau. Tuy nhiên, việc này chỉ mang tính thủ tục, bởi các cấp có quyền quyết định đều đã thông qua.

Theo đại diện của một số thành viên Ban Chấp hành VFF, quyết định hủy mùa giải sẽ giúp các đội bóng dự V-League, giải Hạng Nhất giảm thiệt hại kinh tế. Họ không cần mất khoản lương để trả cho cầu thủ, đặc biệt là các ngoại binh.

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2021, Ban tổ chức dự định lùi giải đấu sang tháng 2/2022 và được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Tuy nhiên, nhiều đội bóng phản đối với lý do, không đủ kinh phí nuôi quân hai năm nhưng thành tích chỉ tính một mùa.

Một số công việc tiếp theo mà VFF cần thống nhất với các đội, là xem xét cử đại diện tham dự các sân chơi châu lục như AFC Champions League và AFC Cup. 

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.