| Hotline: 0983.970.780

V-League đón khán giả trở lại

Thứ Năm 11/03/2021 , 08:30 (GMT+7)

Dù còn dè dặt, UBND các tỉnh, thành phố cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thống nhất cho CĐV đến sân vào cuối tuần.

CĐV sẽ có mặt trên các khán đài từ cuối tuần này. Ảnh: VFF.

CĐV sẽ có mặt trên các khán đài từ cuối tuần này. Ảnh: VFF.

Sau quãng nghỉ đầu tiên mùa trước, V-League tăng vọt số lượng khán giả. Những trận cầu như Nam Định - HAGL hay Hà Tĩnh - Hà Nội thậm chí còn đối diện với nguy cơ vỡ sân. Nguyên do bởi ngày ấy, khán giả cả nước lâm vào cảnh "đói bóng đá". Không riêng gì Việt Nam, bóng đá thế giới cũng lao đao vì dịch Covid-19. Vì lẽ đó, V-League trở thành món ăn tinh thần đặc biệt.

Không riêng gì những chảo lửa như Thiên Trường, Vinh hay Hà Tĩnh, nhiều sân vận động khác cũng đón một lượng lớn khán giả. Theo số liệu từ VPF, tính đến trước khi V-League tạm nghỉ lần hai, số khán giả trung bình mỗi trận luôn ở mức hơn 8.000 người, hơn 10% so với cùng kỳ mùa trước.

Sự cuồng nhiệt của V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung khiến thế giới ngả mũ. Trong khi nhiều nơi, CĐV còn dè dặt vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, khán giả nước ta, dù phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách ít nhất 1m, vẫn cố gắng lấp đầy các khán đài. Chính vì tâm lý ấy, mà quyết định để các sân đón khán giả trở lại cuối tuần này, tại các trận đá bù vòng 3, được đón chào nhiệt liệt.

Trong số các tiêu chí đánh giá một giải đấu, lượng khán giả tới sân chiếm vai trò quan trọng. Theo chuyên trang định giá Transfermarkt, tổng giá trị cầu thủ V-League hiện lên mức 42,3 triệu USD, tăng nhẹ so với mức 37 triệu USD hồi năm ngoái. Dù vậy, đó vẫn là một con số lớn khi vào năm 2019, giá trị giải đấu mới ở ngưỡng hơn 7 triệu USD.

Malaysia, đất nước có nhiều sân bóng hiện đại, và phát triển mạnh bóng đá trẻ, hiểu hơn hết sự đi lên này của Việt Nam. Dù có những CLB tiến sâu ở các giải châu lục như AFC Cup, tổng giá trị M-League giờ đứng dưới Việt Nam, ở mức 41,4 triệu USD. Ngay chính đội tuyển nước này cũng nhiều lần phải đổi kế hoạch hội quân vì dịch bệnh.

Đó là điều khác biệt khi nhìn vào điểm nóng bậc nhất của đợt bùng phát dịch lần này ở Việt Nam - Hải Phòng, sẽ đón 5.000 CĐV. Trong công văn UBND TP Hải Phòng gửi tới Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch, Sở Y tế, những biện pháp phòng chống dịch và nguyên tắc 5K được nhấn mạnh. Tất cả không ngoài mục đích tiếp lửa cho thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn. Sau hai lượt trận, đội bóng thành phố Cảng toàn thắng, đứng đầu bảng. Sức mạnh thực sự của họ sẽ được kiểm chứng cuối tuần này, khi tiếp Hà Nội.

Gia Lai, nơi có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2,  được phép đón 30% khán giả. Sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) cũng được phép cho 2.000 CĐV đến sân. Sân Hàng Đẫy (Hà Nội) có số lượng tương đương, theo đúng tinh thần mà UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho Viettel từ trước khi mùa 2021 khởi tranh.

Trận đấu duy nhất vẫn phải chơi dưới những cánh cổng đóng kín, là Quảng Ninh gặp TP.HCM. Dù vậy, không thể không ghi nhận nỗ lực của Ban tổ chức sân Cẩm Phả, nơi nằm giữa điểm nóng của đợt bùng phát lần này. Nếu tình hình được kiểm soát tốt, rất có thể sau một vài vòng nữa, Quảng Ninh sẽ lại được phép có khán giả trên sân.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.