| Hotline: 0983.970.780

V-League và kiểu bóng đá ân tình

Thứ Sáu 02/04/2021 , 06:50 (GMT+7)

Mỗi khi Đà Nẵng gặp Hà Nội, hàng loạt câu hỏi được đặt ra về diễn biến, động lực thi đấu, cũng như tỷ số chung cuộc của cả hai đội.

Hà Nội cầm hòa Đà Nẵng 1-1 trên sân khách mùa trước. Ảnh: VPF.

Hà Nội cầm hòa Đà Nẵng 1-1 trên sân khách mùa trước. Ảnh: VPF.

Việc có chung nhà tài trợ, cụ thể là bầu Hiển đứng sau lưng, kết quả những trận đấu giữa Đà Nẵng và Hà Nội luôn khiến cả hai thấy hài lòng. Mùa trước là ví dụ. Đà Nẵng lúc ấy hưng phấn, đứng trong top 8 trụ hạng và có lợi thế sân nhà. Trong khi đó, Hà Nội sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương, và đứng ngấp nghé khu vực xuống hạng. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, hai đội hòa 1-1 tại sân Hòa Xuân.

Trận hòa ấy, nhìn toàn diện, có lợi cho cả hai. Đà Nẵng trong thế không có nhiều tham vọng, lực lượng mỏng, bị văng khỏi top 8, nhưng dễ dàng kiếm vé trụ hạng ở giai đoạn hai. Ngược lại, Hà Nội sau hai trận hút chết trước Viettel và Đà Nẵng, đã hồi sinh rồi đua quyết liệt ngôi vô địch. 

Không riêng gì quan hệ Đà Nẵng với Hà Nội, một đội khác trong liên minh nhà bầu Hiển là Quảng Nam cũng hưởng không ít lợi thế. Mùa 2017, đội bóng miền Trung được tạo điều kiện vô địch đúng kỷ niệm 30 năm ngày tách tỉnh, khi mà đội đầu bảng trước vòng cuối là Hà Nội tự ném đi cơ hội đăng quang. Mùa 2019, Quảng Nam nhận chi viện khủng từ Hà Nội, thông qua HLV Nguyễn Thành Công, tiền đạo Hoàng Vũ Samson để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Chỉ đến mùa 2020, Quảng Nam mới đầu hàng, vì Hải Phòng trận cuối không chịu thua đậm.

Câu chuyện cũ, nhưng chưa bao giờ hết giá trị, có thể sẽ xảy ra ở vòng 7 V-League 2021. Chỉ có điểm khác cơ bản so với những mùa trước, là Đà Nẵng năm nay phần nào lấy lại vị thế. Họ có 12 điểm, chỉ kém đội đầu bảng HAGL một điểm, và tiếp tục xếp trên Hà Nội. Quan trọng hơn, cả hai đội nhà bầu Hiển đang đứng top 6 - điều kiện cần và đủ để đua vô địch trong giai đoạn hai. Một trận hòa giống mùa trước, có lẽ đã nằm trong tính toán của nhiều người.

Tuy nhiên, nếu chỉ có một điểm, Hà Nội sẽ gặp bất lợi lớn trong chặng đường sắp tới. Họ có nguy cơ văng khỏi top 6, trong bối cảnh phải đá derby Thủ đô với Viettel ngày 7/4, sau đó là tiếp Quảng Ninh, rồi hoàn thành chặng tourmalet bằng cuộc đấu với HAGL vào 18/4. Đó đều là những đối thủ ngang sức ngang tài với thầy trò Chu Đình Nghiêm, nơi đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ có một nửa cơ hội thắng.

Mùa trước, lần đầu V-League thử nghiệm đá tách tốp giai đoạn hai. Theo tính toán, một đội cần thắng ít nhất 6 trận trong giai đoạn một để đứng thứ sáu. Hà Nội đã thắng 3, trong 6 vòng đầu tiên, nghĩa là đảm bảo được tiến độ. Nhưng nếu không thắng Đà Nẵng chiều 2/4, họ sẽ thành chậm tiến độ ngay lập tức.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía Hà Nội, khi họ bất bại 11 trận liên tiếp trước đội bóng sông Hàn, tính cả sân nhà lẫn sân khách. Lần gần nhất, Đà Nẵng hạ Hà Nội cách đây đã 7 năm. Khi đội chủ nhà cũng mất một tuyển thủ quốc gia ở tuyến giữa là Huy Hùng, cửa thắng cho họ hiển nhiên càng bị nghi ngờ.

Sau lưng Hà Nội rất ít đường lùi, nhưng thứ bóng đá ân tình bao năm qua có thể mở lối thoát cho họ.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất