| Hotline: 0983.970.780

V-League vào guồng quay

Thứ Ba 23/03/2021 , 16:07 (GMT+7)

Sau hai vòng mở màn làm nóng, V-League sẽ tăng tốc để 'nuốt' trọn 6 vòng đấu còn lại của giai đoạn một trong vòng 26 ngày, kịp thời gian cho đội tuyển tập trung.

ĐKVĐ Viettel chỉ có 23 ngày nghỉ cho 6 trận sắp tới. Ảnh: VPF.

ĐKVĐ Viettel chỉ có 23 ngày nghỉ cho 6 trận sắp tới. Ảnh: VPF.

Có 4 đội, thực tế chỉ đá một trận trong thời gian qua. Lý do bởi, họ đã chơi vòng 3 từ trước khi V-League bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Những tưởng với thể lực được chuẩn bị dài hơi, Thanh Hóa, Nam Định, Sài Gòn hay SLNA sẽ gặt hái kết quả tốt. Tuy nhiên, điều ngược lại xảy ra. 3 trong số 4 đội này thất thủ ở vòng 4.

Đó là sự tương phản với 10 CLB còn lại. Riêng Hà Nội, Viettel thắng cả hai trận. 5 đội khác là Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Định, Quảng Ninh, TPHCM thắng một, thua một. HAGL gặt tới 4 điểm. Đội cuối bảng Hà Tĩnh cũng kịp có điểm số đầu tiên ở vòng 4. Duy nhất Bình Dương thua cả hai trận.

Nhìn tổng thể, 4 đội mới đá một trận, kể từ sau Tết nguyên đán, có xu hướng rơi tự do. Nam Định, SLNA và Thanh Hóa chiếm 3 trong 4 vị trí cuối bảng. Sài Gòn khá nhất, nhưng cũng không còn là chính mình. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ, vốn giúp đội bóng miền Nam đứng hạng ba mùa trước, biến mất. Họ để thua những bàn khó hiểu, đơn cử như quả phạt đền cuối trận thua TP.HCM.

Ngược lại, 10 CLB đá liền hai trận trong vòng một tuần, lại nhích dần lên. Hải Phòng từng bị Hà Nội cho thua tâm phục khẩu phục, nhưng vẫn kịp xốc lại tinh thần để đánh bại Bình Dương. Tân binh Bình Định mang tới ẩn số thú vị, khi vừa hạ đội đầu bảng Đà Nẵng. TP.HCM,Quảng Ninh, dù vẫn còn những trục trặc, vẫn thể hiện là một tập thể gắn bó, với nhiều cá nhân xuất sắc. 

Đợt làm nóng vừa qua chỉ là khúc dạo đầu cho 6 trận kế tiếp, diễn ra trong 28 ngày. Trong đó, hai đội phải cày ải vất vả nhất sẽ là Viettel và Quảng Ninh. Họ đá muộn nhất vòng 5 (ngày 24/3) nhưng lại đá đầu tiên ở vòng 10 (ngày 16/4). Hai đội này chỉ có vỏn vẹn 23 ngày nghỉ. Ngược lại, Đà Nẵng và Hà Nội có quãng nghỉ tối đa 28 ngày. Với thời gian chênh lên tới gần một tuần, rõ ràng các HLV phải tính toán và phân phối sức cho cầu thủ một cách hợp lý để tránh chấn thương.

HAGL nằm trong nhóm nghỉ vừa phải, nhưng dưới trướng Kiatisuk lại có "đôi chân pha lê" Tuấn Anh. Tiền vệ quê Thái Bình mới trở lại thi đấu từ đầu tháng này, được "Zico Thái" cho nghỉ khi làm khách của Hà Tĩnh, nhằm đạt trạng thái sung sức nhất khi đấu Viettel. Tuy nhiên, trong buổi tập chiều 22/3, đội trưởng HAGL gặp vấn đề ở cổ chân và không thể nuốt trọn giáo án tập luyện. Đích thân HLV Kiatisak băng bó cho Tuấn Anh và tỏ ra lo lắng, khi chưa chắc trò cưng có kịp trở lại vào chiều 24/3 hay không.

Nỗi lo của đội bóng phố Núi cũng là tình trạng chung của 13 CLB còn lại. Chỉ cần một vài vị trí sa sút thể lực, họ có thể lâm nguy chỉ sau một, hai trận thua. SLNA mùa trước là ví dụ điển hình. Họ từng giữ ngôi đầu bảng, nhưng sau một vài thiếu hụt trong đội hình, đội bóng xứ Nghệ rơi tự do, văng khỏi top 8 và phải đá tránh xuống hạng.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.