| Hotline: 0983.970.780

Văn hóa tập thể tạo ra hạnh phúc, động lực trong công việc

Thứ Hai 09/10/2023 , 15:24 (GMT+7)

'Văn hóa tập thể là chất keo kết dính các thành viên, tạo ra sự hạnh phúc, hài hòa, động lực trong công việc', Bộ trưởng Lê Minh Hoan phát biểu tại Đại hội Công đoàn ngành NN-PTNT lần thứ VI.

Đại hội Công đoàn ngành NN-PTNT đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn NN-PTNT Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Quỳnh Chi.

Đại hội Công đoàn ngành NN-PTNT đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn NN-PTNT Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Quỳnh Chi.

Bài liên quan

Đại hội Công đoàn ngành NN-PTNT lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023-2028) được tổ chức ngày 8-9/10 với sự có mặt của hơn 200 đại diện Công đoàn Bộ, các tổng công ty, viện, trường, địa phương, hiệp hội. 

Trong ngày làm việc thứ 2, Đại hội đã báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 và mục tiêu, phương hướng trong 5 năm tới; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên; bầu cử và ra mắt Ban chấp hành Công đoàn NN-PTNT Việt Nam khóa VI; tham luận, thảo luận xây dựng đại hội.

Báo cáo tổng hợp những kiến nghị của đoàn viên, Ban Thường vụ NN-PTNT đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét đảm bảo quyền lợi của người lao động. Trong đó, đề xuất tăng mức phụ cấp chức vụ đối với cán bộ Công đoàn chuyên trách; đảm bảo chế độ hưu trí cho người lao động ở môi trường khắc nghiệt, lao động nữ. Đối với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, công nhận nghề sản xuất cà phê là công việc nặng nhọc do phải khuân vác nhiều, trèo cây tỉa cành, làm việc đêm hôm, nguy hiểm côn trùng, thu hoạch rất bụi bẩn…

Toàn cảnh ngày làm việc thứ 2 của Đại hội. Ảnh: Quỳnh Chi.

Toàn cảnh ngày làm việc thứ 2 của Đại hội. Ảnh: Quỳnh Chi.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ cũng đề nghị Bộ NN-PTNT, khi duyệt các dự án, đề tài khoa học cần bổ sung thêm kinh phí công đoàn 2% đối với số lao động hợp đồng. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu, rà soát bổ sung chính sách đối với đội ngũ lao động làm việc trong môi trường nguy hiểm; lao động nghề cá khai thác vùng biển xa; chế độ đối với lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng.

Ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề cao sự chủ động và trách nhiệm của Công đoàn NN-PTNT. Ông mong muốn cán bộ ngành sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ trên nền tảng đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu của toàn ngành.

Tham luận tại Đại hội, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam đại diện cho tiếng nói chung của ngư dân cả nước, những người ngày đêm bám biển. Phó Chủ tịch Trần Văn Luận nói: “Thời gian tới Nghiệp đoàn sẽ phối hợp với các bên liên quan nhằm liên kết tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân. Về tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), Nghiệp đoàn sẽ tích cực tuyên truyền chính sách cho chủ tàu”.

Ngoài ra, Công đoàn Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam tham luận từ góc nhìn nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, Viện thực hiện các dự án về giao thông nội đồng, thủy lợi và cấp nước sinh hoạt cho nhiều địa phương; xác định chế độ tưới nhằm giảm phát thải khí metan; phục hồi hệ sinh thái nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng; xây dựng quy trình canh tác trên các nền đất khác nhau…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Văn hóa tập thể sẽ là chất keo để kết dính các thành viên, tạo ra sự hạnh phúc, hài hòa, động lực trong công việc. Ảnh: Quỳnh Chi.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Văn hóa tập thể sẽ là chất keo để kết dính các thành viên, tạo ra sự hạnh phúc, hài hòa, động lực trong công việc. Ảnh: Quỳnh Chi.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều diễn đàn các cấp, bám sát chủ trương của Đảng đối với lĩnh vực nông nghiệp. Người đứng đầu ngành nông nghiệp cũng động viên Công đoàn tiếp tục phấn đấu, vững vàng thực hiện nhiệm vụ kinh tế - chính trị, lấy người nông dân làm động lực.

"Chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu đã đạt được, tuy nhiên còn phải phấn đấu nhiều hơn, năng động hơn để bắt nhịp với thế giới. Nền nông nghiệp có vai trò giữ sắc xanh của hành tinh, đã và đang mất đi qua thời gian dài bị con người khai thác.

Các nhà quản lý cần xây dựng văn hóa trong tổ chức, truyền đam mê, cảm hứng cho cán bộ, từ đó phát huy giá trị của từng con người trong bộ máy. Chính văn hóa của tập thể sẽ là chất keo để kết dính các thành viên, tạo ra sự hạnh phúc, hài hòa, động lực trong công việc”, Bộ trưởng nói.

Tại phiên làm việc, Đại hội Công đoàn NN-PTNT Việt Nam đã bầu ra BCH Công đoàn khóa VI gồm 35 ủy viên. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tại phiên làm việc, Đại hội Công đoàn NN-PTNT Việt Nam đã bầu ra BCH Công đoàn khóa VI gồm 35 ủy viên. Ảnh: Quỳnh Chi.

BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành họp Hội nghị lần thứ nhất và tiến hành bầu các chức danh; bầu cử đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; trình bày và thông qua Nghị quyết Đại hội VI.

Kết quả, ông Nguyễn Hà Xuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành NN-PTNT khóa VI. Các Phó Chủ tịch là ông Đỗ Tiến Dũng, bà Ngô Thị Anh Tuyên, bà Phan Thị Huệ. Ủy ban Kiểm tra Công đoàn NN-PTNT Việt Nam bầu 8 ủy viên, ông Bùi Xuân Mạch làm Trưởng ban.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.