| Hotline: 0983.970.780

Văn Tùng lập cú đúp, U22 Việt Nam tiễn U22 Malaysia rời SEA Games 32

Thứ Hai 08/05/2023 , 21:16 (GMT+7)

U22 Việt Nam tiễn U22 Malaysia rời SEA Games 32 bằng cú đúp của Văn Tùng trong một trận đấu mà Mãnh hổ phải nhận tới 2 thẻ đỏ trong hiệp đấu thứ 2.

Kết quả bóng đá U22 Malaysia vs U22 Việt Nam

Trận U22 Malaysia vs U22 Việt Nam đã diễn ra với kịch bản rất khó tưởng tượng. Những gì xảy ra trong những phút đầu tiên cho thấy đoàn quân của HLV Philippe Troussier chơi lấn lướt và sớm có được bàn thắng dẫn trước.

Ngay phút thứ 4, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống trung vệ Harith Haiqal bên phía U22 Malaysia để bóng chạm tay. Từ chấm 11m, Nguyễn Văn Tùng phải mất tới 2 nhịp dứt điểm mới có thể hạ gục thủ thành Sikh Izhan để mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu U22 Malaysia vs U22 Việt Nam. 

Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp cho U22 Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp cho U22 Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Đội bóng áo đỏ tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn trong khi U22 Malaysia tỏ ra bị tâm lý và không thể lên bóng tấn công nguy hiểm. 

Phút 32, cách biệt được nhân đôi cho U22 Việt Nam. Võ Minh Trọng là người thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt bóng vào chính xác cho Nguyễn Văn Tùng bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Sikh Izhan lần thứ 2 trong trận đấu. 

Những tưởng như mọi thứ đã trở nên dễ dàng cho các học trò của HLV Philippe Troussier, tuy nhiên, thủ môn Quan Văn Chuẩn bất ngờ khiến hy vọng được nhen nhóm dành cho U22 Malaysia. 

Mohamad Aliff nhanh chân dứt điểm sau khi Quan Văn Chuẩn có pha bắt bóng không gọn gàng để rút ngắn tỷ số của trận đấu U22 Malaysia vs U22 Việt Nam ở cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều khi các cầu thủ áo vàng liên tục dồn lên tấn công. Họ có nhiều cơ hội ăn bàn hơn đáng kể so với hiệp 1 trong khi các học trò của HLV Philippe Troussier đuối sức và không theo kịp nhiều tình huống bứt tốc của đối thủ. 

U22 Malaysia nhận 2 thẻ đỏ trong ít phút. Ảnh: VnExpress.

U22 Malaysia nhận 2 thẻ đỏ trong ít phút. Ảnh: VnExpress.

Trong bối cảnh bị dồn ép, bất ngờ U22 Việt Nam có được lợi thế. Đầu tiên là ở phút 75, cầu thủ vào sân thay người Mohammed Safwan có pha đánh nguội với Thanh Nhàn và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. 

Không dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau, đến lượt Najmudin bị truất quyền thi đấu cũng với một pha phạm lỗi với Thanh Nhàn của U22 Việt Nam. Najmudin nhận thẻ vàng thứ 2 trong sự tiếc nuối của các cầu thủ U22 Malaysia. 

U22 Malaysia đang chiếm lĩnh thế trận nhưng với 2 thẻ đỏ và chỉ còn 9 người trên sân, đội bóng này đã không thể vùng lên. Còn các học trò của HLV Philippe Troussier, vì đã bị xuống thể lực nên không tổ chức tấn công quá mạnh mẽ và thi đấu chậm rãi chờ tiếng còi mãn cuộc. 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm sau 90 phút thi đấu chính thức và 5 phút bù giờ. U22 Việt Nam giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận và chắc chắn đi tiếp. Còn U22 Malaysia đã chính thức bị loại. 

Chung cuộc U22 Malaysia vs U22 Việt Nam: 1-2

>>> Xem thêm: U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: Cuộc chiến sinh tử

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.