| Hotline: 0983.970.780

Vé trụ hạng Premier League: Hết cửa cho West Brom, Fulham?

Thứ Sáu 23/04/2021 , 18:13 (GMT+7)

Cuộc đua trụ hạng tại Premier League dường như sắp đi đến hồi kết khi West Brom hay Fulham nhiều khả năng sẽ sớm theo chân Sheffield United.

Vị trí và điểm số các CLB ở cuối bảng xếp hạng sau vòng 32 Premier League. Ảnh: Google.  

Vị trí và điểm số các CLB ở cuối bảng xếp hạng sau vòng 32 Premier League. Ảnh: Google. 

Trong khi cuộc đua Top 4 và Top 6 đang quyết liệt cùng với đó là hy vọng đua vô địch mong manh của Man United thì cuộc đua trụ hạng tại Premier League mùa này dường như đã đi đến hồi kết. 

Vòng 32, cả 3 đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ đều không có được chiến thắng. Hai đội bóng xếp gần nhất là Burnley và Brighton cũng không có 3 điểm. Điều này cho thấy các đội bóng đội sổ như West Brom hay Fulham có vẻ đã buông súng và sẵn sàng theo chân Sheffield United. 

Có thể thấy rằng, khoảng cách mà Burnley hay Brighton tạo được với nhóm xuống hạ đã là khá xa, lần lượt là 6 điểm và 7 điểm trong khi họ thi đấu ít hơn một trận so với Fulham - đội xếp thứ 18. Trong bối cảnh Fulham chỉ còn 5 trận đấu, việc ở lại với Premier League cần tới sự hỗ trợ của phép màu. 

Trận hòa với Arsenal ở vòng trước được xem là tai hại với Scott Parker và các học trò. Nếu không có bàn gỡ của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 90+7 thì họ đã có trong tay 29 điểm và tràn trề hy vọng vượt lên. 

Fulham cần chiến đấu mạnh mẽ trong những vòng đấu cuối cùng. Ảnh: Dailymail.

Fulham cần chiến đấu mạnh mẽ trong những vòng đấu cuối cùng. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, họ thủng lưới và đánh rơi 2 điểm. Trong 5 trận cuối cùng, các đối thủ của Fulham cũng rất "xương xẩu", lần lượt họ Chelsea (sân khách); Burnley (sân nhà); Southampton (sân khách); Man United (sân khách) và Newcastle (sân khách). 

Burnley và Fulham sẽ gặp nhau trong trận Chung kết ngược đầu tháng 5. Ảnh: Dailymail.

Burnley và Fulham sẽ gặp nhau trong trận Chung kết ngược đầu tháng 5. Ảnh: Dailymail.

Southampton và Newcastle có thể là những đối thủ dễ đá hơn cho Fulham. Họ cần giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Nếu có thêm một chiến thắng trước Burnley trong trận đấu 6 điểm, Fulham có thể hy vọng trụ hạng và chờ đợi Burnley sẩy chân. 

Khả năng Burnley mất điểm là rất lớn khi họ sẽ lần lượt đối đầu với Wolves (sân khách); West Ham (sân nhà); Fulham (sân khách); Leeds United (sân nhà); Liverpool (sân khách) và Sheffield United (sân khách). Nếu không may, Burnley có thể thua trong 4 trận đấu và có thể bị Fulham bắt kịp nếu thua trận  Chung kết ngược vào ngày 11/5 với Fulham. 

West Brom có lẽ đã buông súng. Ảnh: Dailymail.

West Brom có lẽ đã buông súng. Ảnh: Dailymail.

Đội xếp thứ 19 là West Brom mới có 24 điểm và còn kém nhóm an toàn tới 11 điểm. Quá khó để đội bóng của Sam Allardyce có thể níu kéo hy vọng. Trận thua trước Leicester City vừa qua nhiều khả năng đã đánh gục ý chí của họ.

5 trận cuối, ngoài hai đối thủ nhẹ ký hơn là Aston Villa và Wolves thì West Brom còn phải đối đầu với Arsenal, Liverpool, West Ham và Leeds United. 

Đội cuối cùng cần nhắc là Brighton - đang xếp thứ 16. Họ nhiều khả năng sẽ sớm trụ hạng khi những đối thủ của họ trong 5 vòng cuối khá dễ chơi. Man City là đối thủ lớn nhất nhưng thời điểm vòng 36, có lẽ The Citizens đã vô địch. 

Dự đoán phong độ 5 trận cuối: 

Fulham: Thắng 3, thua 2 - thêm 9 điểm - kết thúc: 36 điểm 

Burnley: Thua 4, hòa 1, thắng 1 - thêm 4 điểm - kết thúc: 37 điểm 

West Brom: Thua 3, hòa 2, thắng 1 - thêm 5 điểm - kết thúc: 29 điểm 

>>> Xem thêm: Lionel Messi chuẩn bị trói tương lai với Barcelona

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.