| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam thua cả 3 trận trước có ông Hassan làm trọng tài

Thứ Năm 07/10/2021 , 08:21 (GMT+7)

Trong cả 3 lần điều khiển các trận đấu có bóng đá Việt Nam tham dự trước đây, ông Mohammed Abdulla Hassan đều mang đến những kết quả buồn.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sẽ bắt trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sẽ bắt trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Trung Quốc ngày 7/10, đó là ông Mohammed Abdulla Hassan. Đây là vị vua áo đen từng 3 lần cầm còi các trận đấu có sự hiện diện của bóng đá Việt Nam.

Lần đầu tiên ông Hassan điều khiển một trận đấu có Việt Nam là tại giải U19 châu Á 2014. Tại giải này lứa Công Phượng, Xuân Trường... đã thất bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Đến năm 2017, ông Hassan tiếp tục cầm còi trận U20 Việt Nam của lứa Quang Hải thua U20 Hounduras 0-2 ở vòng bảng U20 World Cup 2017.

Trận đấu gần nhất ông Hassan bắt có đội tuyển Việt Nam là tại tứ kết Asian 2019 gặp Nhật Bản. Trong trận này, có một tình huống vị trọng tài người UAE phải sử dụng đến công nghệ VAR. Sau khi tham khảo, ông Hassan đã cho Nhật Bản hưởng phạt đền, giúp đội này thắng thầy trò Park Hang-seo 1-0.

Không chỉ bị ám ảnh bởi trọng tài chính Hassan, bóng đá Việt Nam còn gặp bất lợi nói chung với giới cầm cân nảy mực ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả hai trận đấu đầu tiên ở bảng B, đội tuyển Việt Nam đều gặp thiệt thòi vì VAR.

Ở trận gặp Ảrập Xêút, trọng tài người Uzbekistan là ông Ilgiz Tantashev đã rút thẻ đỏ với Duy Mạnh và cho đội bóng Tây Á được hưởng quả phạt đền, sau khi tham khảo VAR. Ở trận gặp Australia kế tiếp, dù tham khảo VAR nhưng trọng tài người Qatar Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim vẫn từ chối trao quả 11m cho đội tuyển Việt Nam, sau pha bóng Hồng Duy sút trúng tay một hậu vệ Australia.

Có một chi tiết đáng chú ý. Ở trận gặp Australia, trọng tài VAR là ông Khamis từng gây tranh cãi khi điều khiển trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà Myanmar và Việt Nam. Ông không công nhận bàn thắng của Văn Toàn, vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị ở phút 77. Băng hình kỹ thuật khi đó cho thấy, cú sút bồi của Toàn vào lưới đối phương là hoàn toàn hợp lệ.

Cũng trong trận này, trọng tài Khamis còn 2 lần không cho đội Việt Nam được hưởng phạt đền dù ở cả hai tình huống, lần lượt Công Phượng và Văn Hậu bị đốn ngã trái phép trong vòng cấm. Chính bởi những quyết định này, Việt Nam bị chia điểm với tỷ số 0-0.

Liên tiếp gặp vấn đề về trọng tài, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, đã có thư chính thức gửi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup 2022.

Trận gặp Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng, không chỉ với thầy trò Park Hang-seo mà còn cả với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Vì thế, không ai muốn những sai sót xảy ra, đặc biệt khi những công nghệ hiện đại như VAR được áp dụng và hỗ trợ các ông vua sân cỏ.

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.