| Hotline: 0983.970.780

Xem xét xử lý hình sự người tung tin sai về dịch nCoV

Thứ Tư 05/02/2020 , 19:52 (GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với Bộ Công an để cùng phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình-Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) trả lời báo chí.

Trả lời câu hỏi liên quan việc xử lý phát ngôn sai sự thật về bệnh dịch trên mạng xã hội với một số nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Phát thanh truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết, cơ quan chức năng TP.HCM đang khẩn trương xử lý các trường hợp này.

Theo ông Lâm, Hà Nội đã xử phạt 1 trường hợp tung tin sai về dịch nCoV, TP.HCM xử lý 17 trường hợp, Quảng Ninh cũng xử phạt 1 trường hợp, Thái Nguyên đang xử lý 2 đối tượng.

"Thông tin giả còn phát tán ở nước ngoài và chúng tôi đã làm việc với Facebook để gỡ thông tin giả, đồng thời đăng thông tin chính thức tại Facebook. Google cũng chuẩn bị có kế hoạch đẩy thông tin chính thống phục vụ người dùng", ông Lâm thông tin thêm.

Thứ trưởng Công an Lương Tam Quang cho biết sẽ xem xét xử lý hình sự người đưa tin sai về dịch nCoV nếu tái phạm.

Bổ sung vấn đề này, Thứ trưởng Công an Lương Tam Quang cho biết bộ đã chỉ đạo công an các địa phương vào cuộc xử lý theo quy định. “Đến nay đã triệu tập hơn 170 đối tượng, xử lý, yêu cầu cam kết và gỡ bỏ thông tin sai. Cơ quan chức năng căn cứ vào các quy định trong Nghị định 174 của Chính phủ để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý”, ông Quang cho biết.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, ngành công an cũng đang làm rõ 41 trường hợp có biểu hiện không hợp tác khi cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, nếu có đủ cơ sở sẽ xử lý hình sự. Lãnh đạo Bộ Công an cũng nhấn mạnh các trường hợp sau khi xử lý hành chính, nếu tái phạm, cơ quan công an sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ xử lý hình sự.

Hai bộ TT-TT, Công an thời gian tới sẽ tiếp tục phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để đăng tải các thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất