| Hotline: 0983.970.780

Agribank Nam Thanh Hoá coi văn hóa là động lực phát triển

Thứ Ba 28/02/2023 , 14:55 (GMT+7)

Năm 2022 thật sự là một năm tiêu biểu của Agribank Nam Thanh Hóa. Đơn vị được công nhận đạt chuẩn văn hóa và người đứng đầu được vinh danh là doanh nhân tiêu biểu.

Khách hàng đến với Agribank Nam Thanh Hóa luôn hài lòng với thái độ phục vụ và dịch vụ của chi nhánh.

Khách hàng đến với Agribank Nam Thanh Hóa luôn hài lòng với thái độ phục vụ và dịch vụ của chi nhánh.

Có được kết quả này là một sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động bền bỉ, lâu dài. Thứ mà họ vun đắp nên thành công ngoài thực hiện có hiệu quả hoạt động tài chính, tiền tệ, ở đó văn hóa luôn là điều được Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn Chi nhánh đặc biệt quan tâm sâu sắc.

Thương hiệu, sản phẩm có uy tín trên thị trường

Nói như ông Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa rằng, coi văn hóa là động lực phát triển để mọi thứ tăng trưởng có hàm lượng văn hóa ngày càng cao hơn.

Qua theo dõi hoạt động của Agribank Nam Thanh Hóa, chúng tôi thấy, đơn vị họ đã khẳng định rõ nét vị thế của một ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo dẫn dắt thị trường tài chính, tiền tệ, thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển KT-XH của Đảng, Nhà nước và của khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Điều này góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đấu tranh đẩy lùi tệ nạn “tín dụng đen”, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Năm 2022, dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng Agribank Nam Thanh Hóa vẫn hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và với ngân hàng cấp trên; chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp chia sẻ khó khăn chung của nền kinh tế, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những tác động xấu của thị trường tài chính.

Agribank Nam Thanh Hóa luôn nằm trong Top 3 Chi nhánh Ngân hàng thương mại có thị phần, quy mô, uy tín và thương hiệu lớn nhất tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa (chỉ xếp sau 2 đơn vị Agribank khác trên địa bàn về quy mô do phân quyền địa bàn hoạt động). Trong các năm vừa qua, Chi nhánh liên tục phát triển, từng bước khảng định vị thế, thương hiệu của một Chi nhánh Ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh.

Agribank Nam Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội cho Trường THCS Quảng Hợp huyện Quảng Xương.

Agribank Nam Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội cho Trường THCS Quảng Hợp huyện Quảng Xương.

Đơn vị có nhiều sáng kiến cải tiến quản lý, đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí gián tiếp; phân công lao động hợp lý. Tổ chức nghiên cứu thành công và ứng dụng các đề tài khoa học vào thực tiễn hoạt động kinh doanh được Hội đồng nghiên cứu khoa học tại đơn vị nghiệm thu, đánh giá cao và cho áp dụng trên phạm vị toàn Chi nhánh có hiệu quả tốt.

Trong giai đoạn 2017-2021, có tổng cộng 36 đề tài đã được Hội đồng sáng kiến của Chi nhánh nghiệm thu và áp dụng, các đề tài được áp dụng vào thực tế hoạt động kinh doanh tại chi nhánh đã mang lại hiệu quả nhất định, điển hình đề tài “Chương trình thiết lập hồ sơ cấp tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa” với mục tiêu giảm tải cho công tác tín dụng của cán bộ tín dụng phụ trách khách hàng cá nhân. Đề tài hiện nay đã được Hội đồng sáng kiến của Chi nhánh nghiệm thu và đề nghị xét đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành. Và nhiều đề tài thành công khác.

Quan tâm từ những việc làm nhỏ, sát sườn với con người

Có một vấn đề mà khách hàng, trong đó doanh nghiệp và người dân chiếm phần lớn mỗi khi đến giao dịch với Agribank, trong đó có chi nhánh Nam Thanh Hóa rất ấn tượng. Đó là thái độ phục vụ, văn hóa công sở được từng cán bộ, nhân viên, bộ phận chú ý, luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng.

Về điều này, theo bà Trịnh Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa đó là cả một nền văn hóa xuyên suốt được thực hiện từ Hội sở đến tận từng Chi nhánh, phòng giao dịch và cụ thể là đến từng người của Agribank.

Đối với Agribank Nam Thanh Hóa việc thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa doanh nghiệp luôn được chú trọng. Trong cơ quan, người sử dụng lao động và người lao động thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Không có người mắc các tệ nạn xã hội; không sử dụng, tàng trữ, luân chuyển các sản phẩm văn hóa độc hại; đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn xã hội.

Cùng với phát triển kinh doanh, Agribank Nam Thanh Hóa luôn tích cực tham gia hoạt động từ thiện và an sinh xã hội. Năm 2022, chi nhánh đã tài trợ xây dựng Trường trung học cơ sở xã Quảng Hợp - huyện Quảng Xương số tiền 6 tỷ đồng… Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán 325 triệu đồng, Ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 670 triệu đồng, ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt 193 triệu đồng…

Cũng theo bà Liên, để người lao động yên tâm công tác thì việc nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động phải được quan tâm từ những việc làm nhỏ, sát sườn với con người. 100% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động, có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định. Tạo thuận lợi cho công nhân về nơi làm việc, nhà ở, nhà trẻ, mẫu giáo, sinh hoạt đoàn thể; hỗ trợ công nhân lúc khó khăn, hoạn nạn.

Đảm bảo cơ sở vật chất hoạt động văn hóa, thể thao cho công nhân; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch và vui chơi giải trí cho công nhân lao động

Đặc thù ngành Ngân hàng khối lượng công việc nhiều, nhưng phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao luôn được Ban lãnh đạo Agribank Nam Thanh Hoá quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động luyện tập nâng cao thể chất; các đươn vị trong toàn Chi nhánh tiếp tục củng cố sân chơi, nhà luyện tập, bổ sung dụng cụ, trang thiết bị TDTT, động viên CNVCLĐ tham gia tập luyện các môn cầu lông, bóng bàn, bóng đá mi-ni, bóng chuyền hơi,...

Thực hiện nghiêm mọi chế độ, chính sách, quyền lợi hợp pháp của công nhân theo các quy định của pháp luật. Sản xuất, kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh theo quy định của pháp luật

Tiêu biểu cho các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng trong những năm gần đây, Agribank Nam Thanh Hóa đã gặt hái được những thành tích đáng biểu dương, trân trọng. Đó là liên tục là tập thể lao động xuất sắc trong 5 năm liền, xếp loại Nhất khối thi đua khu vực Bắc Trung bộ năm 2021. Các năm 2017, 2020, 2021 nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Tháng 1/2022, Agribank chi nhánh Nam Thanh Hóa vinh dự được công nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2017-2021.

Với hệ thống màng lưới Agribank rộng khắp đất nước; với nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến; với triết lý kinh doanh “Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng” và bản sắc văn hóa Agribank “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên nghiệp, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với khách hàng, Agribank Nam Thanh Hóa tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát triển bền vững, thực hiện tốt các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.         

Trong định hướng xây dựng và giữ vững danh hiệu đơn vị văn hóa, Agribank Nam Thanh Hóa đặt ra là thực hiện nếp sống văn minh, coi trọng quy chế dân chủ, xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, kỷ cương, thân thiện và sáng tạo. Muốn vậy thì từng CBNV tạo dựng được thói quen, phong thái ứng xử chuẩn mực nhằm góp phần tạo niềm tin, nâng cao uy tín và hình ảnh đẹp của người cán bộ ngân hàng Agribank trước mọi người, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu đơn vị được phát huy hiệu quả

Thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy - chính quyền triển khai có hiệu quả các Quyết định của cấp trên để chất lượng tín dụng ngày càng nâng lên, tỷ lệ nợ xấu luôn dưới mức cho phép và thấp hơn mức bình quân chung của các TCTD trên địa bàn.

Toàn thể cán bộ, nhân viên đoàn kết, hoàn thành chỉ tiêu giao, không có cán bộ không hoàn thành kế hoạch. Toàn chi nhánh có 246 cán bộ đạt danh hiệu lao động tiên tiến (chiếm tỷ lệ 77% tổng số cán bộ).

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất