| Hotline: 0983.970.780

Ba học sinh trả lại túi tiền 30 triệu đồng

Chủ Nhật 21/10/2012 , 10:48 (GMT+7)

Huyện đoàn Đô Lương (Nghệ An) vừa trao tặng giấy khen, tuyên dương Hồ Sỹ Tiến, Nguyễn Công Lương và Lê Đăng Mạnh (lớp 12 THPT Đô Lương 3) vì đã không ham của rơi.

Trên đường đi học, các nam sinh nhặt được túi tiền liền đưa đến Ban giám hiệu, tìm người đánh rơi để trả lại.

Huyện đoàn Đô Lương (Nghệ An) vừa trao tặng giấy khen, tuyên dương Hồ Sỹ Tiến, Nguyễn Công Lương và Lê Đăng Mạnh (lớp 12 THPT Đô Lương 3) vì đã không ham của rơi.

Trước đó, ngày 4/10, trên đường đi học 3 em nhặt được một bọc nylon có 3 cọc tiền. Đoán đây là tiền của người nào đó đánh rơi trên đường đi công chuyện lúc sáng sớm, cả 3 học sinh đã báo cáo với Ban giám hiệu.


Hai em Tiến và Lương trước lớp học ở trường THPT Đô Lương 3

Trước mặt các thầy cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường đã đếm bọc tiền có 30 triệu đồng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thanh. Hôm sau, anh Nguyễn Văn Phượng - người đánh rơi bọc tiền đã được nhận lại tài sản. Để cảm ơn, anh Phượng rút tiền tặng nhưng 3 cậu học trò nhà nghèo đã từ chối.

"Có lần mẹ em đi chợ bị rơi mất 50.000 đồng mà cả ngày hôm đó mẹ không ăn, buồn rười rượi. Khi nhặt được bọc tiền, em nghĩ ngay đến hình ảnh của mẹ trước đây nên chỉ mong trả lại được cho người đánh rơi", một học sinh được tuyên dương tâm sự.

Các thầy cô THPT Đô Lương 3 cho biết, việc nhặt được của rơi tìm người đánh mất là truyền thống của học sinh ở đây. Đã có 20 lượt em nhặt được tiền, điện thoại, đồng hồ và tài sản khác đưa đến Ban giám hiệu và Đoàn trường tìm người trả lại.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.