| Hotline: 0983.970.780

Báo chí cần chủ động đấu tranh bác bỏ thông tin xấu độc

Thứ Năm 31/12/2015 , 19:52 (GMT+7)

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết thời điểm này các thế lực thù địch tăng cường chống phá, tung ra nhiều thông tin sai trái.

Phát biểu kết luận Hội nghị Tổng kết công tác báo chí năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh yêu cầu các cơ quan báo chí cần chủ động đấu tranh bác bỏ thông tin xấu độc.

Trong thời điểm này các thế lực thù địch tăng cường chống phá Đảng và Nhà nước ta, tung ra nhiều thông tin sai trái. Các cơ quan báo chí phải chủ động đấu tranh bác bỏ các thông tin này.

Trước đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao vai trò của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhắc lại sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho hay, người làm báo phát huy cao độ lòng yêu nước khi sát cánh cùng với cảnh sát biển, kiểm ngư đấu tranh bảo vệ chủ quyền và lợi ích đất nước.

“Các nhà báo đã sát cánh cùng các lực lượng tại thực địa để đưa tin trực tiếp, chân thực, kịp thời để góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước, góp phần tạo ra sự đồng tình ủng hộ của bạn bè quốc tế về lập trường chính nghĩa về các giải pháp đúng đắn của Đảng, Nhà nước và của nhân dân Việt Nam”, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói.  

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý hiện vẫn còn tình trạng đưa tin “tự nhiên chủ nghĩa, chạy đua về cái độc, cái ác để tỏ ra nhạy bén hơn đồng nghiệp. Mô tả cướp giết hiếp một cách trần trụi, vô trách nhiệm".

Theo ông Huynh, hiện các nhà báo chân chính rất đau đớn về tình trạng đưa tin ác độc, nhầy nhụa cốt để bán báo, bán quảng cáo trên một số phụ trương.  

“Những thông tin mà người viết không dám để cho con em mình đọc, nhưng lại mời con em của cả làng đọc”, ông nói.

Ông Đinh Thế Huynh đặc biệt lưu ý các cơ quan quản lý báo chí cần xử lý dứt điểm các trang tin tổng hợp trá hình, đang “ăn cướp cạn mồ hôi nước mắt của những người làm báo”.

Theo người đứng đầu Ban Tuyên giáo Trung ương, phóng viên phải hao tâm tổn lực để có tin có bài, nhưng các trang tin tổng hợp lại ăn cắp, xào xáo đưa về dùng.

"Vậy vướng điều gì mà không xử lý? Tôi đề nghị cơ quan chủ quản kiên quyết xử lý các trường hợp này. Chứ không phải cuối nhiệm kỳ là không làm”, ông nói thêm.

Chia sẻ với lãnh đạo các cơ quan báo chí, ông Huynh yêu cầu các cơ quan chức năng chủ động cung cấp thông tin vì người làm báo phải có thông tin. Nếu không các dòng thông tin không chính thống sẽ tràn vào, sẽ lấn át.

 

zing.vn

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn nghiêm trọng tại mỏ than Quang Hanh, 3 công nhân tử nạn

QUẢNG NINH Tại Công ty Than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả) vừa xảy ra sự cố làm 3 công nhân tử vong và 1 công nhân bị thương.