| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam tạo động lực để thúc đẩy toàn ngành phát triển

Thứ Bảy 03/12/2022 , 19:03 (GMT+7)

‘Nếu không có Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh toàn diện, sâu sắc tất cả lĩnh vực ‘tam nông’ thì chắc chắn ngành NN-PTNT sẽ thiếu đi một động lực quan trọng’.

Thăm và chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 77 năm thành lập (4/12/1945 - 4/12/2022) vào chiều 3/12, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chia sẻ: Trong suốt quá trình hoạt động, đặc biệt là khoảng 10 năm gần đây, Báo Nông nghiệp Việt Nam có đóng góp rất quan trọng, trở thành một trong những động lực để thúc đẩy toàn ngành phát triển.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp 77 năm thành lập (4/12/1945 - 4/12/2022). Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp 77 năm thành lập (4/12/1945 - 4/12/2022). Ảnh: Tùng Đinh.

Theo Thứ trưởng, chức năng, nhiệm vụ của báo chí là phản ánh, phản biện xã hội, vừa cổ vũ, nêu gương tốt vừa phê bình.

“Các bài viết phê bình trên Báo Nông nghiệp Việt Nam rất đúng, rất trúng, rất gay gắt, mang tính xây dựng”.

Trong 11 tháng đầu năm 2022, ngành nông nghiệp tăng trưởng tốt và dự kiến cả năm đạt 3,5%. Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới gặp khó khăn, đây là kết quả rất nổi bật.

Đặc biệt, giá trị xuất khẩu nông, lâm sản và thủy sản của Việt Nam năm 2022 dự kiến đạt khoảng 53 tỷ USD, tăng khoảng 3 tỷ USD so với kế hoạch Chính phủ giao.

“Điều đó cho thấy việc triển khai thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu. Nông sản của chúng ta xoay vào chất lượng và giá trị”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phân tích.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 77 năm thành lập. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 77 năm thành lập. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông cho rằng, nếu không có Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh một cách toàn diện, sâu sắc tất cả lĩnh vực trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn thì chắc chắn ngành NN-PTNT sẽ thiếu đi một động lực quan trọng.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến bài điều tra được thực hiện công phu về chất lượng thiết bị giám sát hành trình tàu cá; về việc vận chuyển, mua bán vacxin, thuốc thú y lậu... và hàng loạt chuyên đề được phân tích rất sâu, mổ xẻ đa chiều. Nếu không có môi trường làm việc tốt, sự đoàn kết nhất trí, thì những cây bút xuất sắc của Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ không còn ở đây.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá rất cao Báo Nông nghiệp Việt Nam vì đã góp phần ngày càng quan trọng vào tái cơ cấu nông nghiệp, từ đó ngành nông nghiệp hoàn thành được các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đề ra. Và, trong bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào thì nông nghiệp vẫn là trụ đỡ của nền kinh tế.

Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch báo cáo các hoạt động của đơn vị với Thứ trưởng Phùng Đức Tiến. Ảnh: Tùng Đinh.

Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch báo cáo các hoạt động của đơn vị với Thứ trưởng Phùng Đức Tiến. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cảm ơn Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Bộ đã đến thăm, động viên, chúc mừng Báo trong những ngày vừa qua. Đồng thời, luôn tạo điều kiện để Báo có điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kế thừa truyền thống, bản sắc 77 năm được xây đắp qua nhiều thế hệ, đến nay Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tạo nên một hệ sinh thái đủ để thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Bộ NN-PTNT giao. Toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo sẽ luôn chú tâm, nỗ lực và từng bước khẳng định, giữ vững tinh thần, vị thế của tờ báo.

Xem thêm
Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Phước điều động, bổ nhiệm 6 lãnh đạo sở, ngành

UBND tỉnh Bình Phước vừa công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ, điều động, bổ nhiệm 6 lãnh đạo sở, ngành và địa phương.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!