| Hotline: 0983.970.780

Bắt 13 người ở Trung tâm đăng kiểm Nghệ An

Thứ Hai 06/02/2023 , 19:55 (GMT+7)

Sau khi xác định rõ hành vi sai phạm, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ 13 người tại Trung tâm Đăng kiểm Nghệ An.

Chiều tối 6/2, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị vừa làm rõ hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An ở TP Vinh và Thị xã Thái Hòa, qua đó bắt giữ 13 đối tượng.

Qua phân loại 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 4 trưởng các phòng kiểm định, nghiệp vụ, 3 nhân viên đăng kiểm và 3 người môi giới để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ và môi giới.

Quá trình điều tra bước đầu xác định Trưởng dây chuyền đăng kiểm là các đăng kiểm viên bậc cao và bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu, thu tiền lệ phí khám xe móc nối với một số người bên ngoài, mục đích là nhận "xử lý" các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đến đăng kiểm.

Sau đó các “cò” thỏa thuận, thống nhất với Trưởng dây chuyền để bỏ qua các lỗi như: không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, cơi nới thành, thùng xe, lốp xe mòn, phanh xe không đảm bảo, đèn xe không đúng quy định…

Tùy vào lỗi vi phạm, ngoài tiền thu theo quy định của nhà nước thì trưởng dây chuyền thống nhất với “cò” để nhận tiền hối lộ và bỏ qua các lỗi trên, qua đó cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho phương tiện cơ giới đường bộ với số tiền dao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/phương tiện.

Ngoài ra, bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu còn móc nối với “cò” để nhận hối lộ từ các chủ xe số tiền từ 100.000 - 300.000 đồng để bộ phận hồ sơ bỏ qua các lỗi khác như: thiếu đăng ký gốc, thiếu giấy hẹn của cảnh sát giao thông, thiếu giấy thế chấp ngân hàng….

Cơ quan điều tra đã khám xét nhà riêng của các ông: Nguyễn Quý Khánh (55 tuổi, trú TP Vinh, giám đốc trung tâm), Nguyễn Trinh Tài (53 tuổi, trú TP Vinh, Phó giám đốc) và ông Nguyễn Viết Đức (54 tuổi, phó giám đốc) thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Được biết, toàn bộ số tiền nhận hối lộ sẽ được Khánh, Đức và Tài bàn bạc thống nhất chung chi theo tỷ lệ nhất định tùy theo chức năng, vị trí công việc cho cán bộ nhân viên của trung tâm đăng kiểm định kỳ 2 tuần/1 lần.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.