| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Kiến nghị Trung ương hỗ trợ 80 tỷ đồng ổn định dân cư

Thứ Tư 03/04/2019 , 10:05 (GMT+7)

Ngày 2/4, Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản trình Bộ NN-PTNT và Bộ KH-ĐT để xin hỗ trợ 80 tỷ đồng thực hiện Dự án bố trí, ổn định dân cư di dân tự do cấp bách xã Long Hòa, huyện Bình Đại.

13-32-18_mot_tuyen_de_bo_o_huyen_chu_thnh_ben_tre_bi_vo_lm_nh_huong_den_doi_song_sx_cu_nguoi_dn_di_phuong
Một tuyến đê bao bị vỡ làm ảnh hưởng đến đời sống, SX của người dân Bến Tre

Trước sự tác động của biến đổi khí hậu, nhiều tuyến đê, bờ sông, bờ biển của tỉnh Bến Tre bị sạt lở nghiêm trọng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tài sản và điều kiện SX, sinh hoạt của người dân tỉnh Bến Tre. Dự án có quy mô dự kiến 6ha, bố trí cho 235 hộ dân nằm trong vùng bị sạt lở khẩn cấp và các hộ di dân tự do. Do Bến Tre chưa thể cân đối được nguồn ngân sách nên đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa triển khai xây dựng.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 1.300 hộ bị ảnh hưởng do những tác động của biến đổi khí hậu. Dự báo đến năm 2020, số hộ bị ảnh hưởng lên đến gần 9.000 hộ bị sạt lở và hơn 1.000 hộ bị ảnh hưởng về sinh kế và điều kiện SX, dẫn đến nhiều hộ phải di dân tự do để tìm nơi ở mới.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất