| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95%

Thứ Tư 23/10/2024 , 14:23 (GMT+7)

Bến Tre Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo tập trung đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, 2 chương trình mục tiêu quốc gia, các công trình, dự án trọng điểm.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, hồ sơ, thủ tục đấu thầu các dự án mới triển khai nhưng công tác giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Bến Tre có nhiều cố gắng và phấn đấu đến cuối năm phải đạt hơn 95% chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công cầu Ba Lai 8 ngày 2/10. Ảnh: Kiều Nhi.

Tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công cầu Ba Lai 8 ngày 2/10. Ảnh: Kiều Nhi.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre cho biết, theo kế hoạch năm nay địa phương được giao giải ngân hơn 4.764 tỷ đồng vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý. Thời điểm này, tỉnh đã giải ngân được trên 2.422 tỷ đồng, đạt trên 52% kế hoạch năm.

Nhìn chung, tỷ lệ giải ngân này chưa đạt mục tiêu đề ra do gặp nhiều khó khăn. Trong đó, có 12 đơn vị chủ đầu tư đã đạt tỷ lệ giải ngân cao hơn mức trung bình. Tiêu biểu như, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, cùng UBND các huyện Thạnh Phú và Chợ Lách có tỷ lệ giải ngân trên 50%.

Theo ông Nguyễn Văn Điền, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, cùng với vấn đề sạt lở thì xâm nhập mặn là khó khăn mà tỉnh Bến Tre đang gặp phải. Với sự hỗ trợ của các bộ, ngành trung ương, những năm gần đây, Ban đã tập trung triển khai hệ thống các công trình kiểm soát triều cường, xâm nhập mặn. Ngoài hệ thống các cống lớn, Ban đang triển khai 12 cái cống nhỏ với thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

“Tuy nhiên, Ban nỗ lực, cố gắng đến mùa mặn 2024-2025 sẽ có khoảng 6 cống sớm được đưa vào vận hành. Song song với công tác giải phóng mặt bằng, hiện công tác thi công vẫn đảm, chạy đua với thời gian. Các cống nào đảm bảo đạt yêu cầu về mặt kỹ thuật thì có thể được vận hành trong mùa mặn sắp tới”, ông Nguyễn Văn Điền thông tin.

Cải tạo mặt đường Quốc Lộ 57B, đoạn qua huyện Bình Đại. Ảnh: Kiều Nhi.

Cải tạo mặt đường Quốc Lộ 57B, đoạn qua huyện Bình Đại. Ảnh: Kiều Nhi.

Các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh như cầu Rạch Miễu 2 và đường gom, cầu Ba Lai 8, đường giao thông kết hợp đê bao ngăn mặn liên huyện Mỏ Cày Nam – Thạnh Phú, đường từ cảng Giao Long đến khu côg nghiệp Phú Thuận… tiếp tục được đầu tư và đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, xây dựng giao thông nông thôn được quan tâm, đã xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp gần 153km đường, đạt trên 58% kế hoạch năm.

Tỉnh Bến Tre đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó thực hiện 6 lần điều chỉnh, điều chuyển vốn từ các dự án có tiến độ chậm sang các dự án có tiến độ tốt, với tổng số vốn điều chỉnh lên đến 231 tỷ đồng. Các sở, ngành chức năng tiếp tục theo dõi và đôn đốc các chủ đầu tư hoàn tất thủ tục lựa chọn nhà thầu đối với các dự án đã phê duyệt cũng như kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn, giúp các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết tỉnh phấn đấu cuối năm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt từ 95% trở lên. Ảnh: Kiều Nhi.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết tỉnh phấn đấu cuối năm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt từ 95% trở lên. Ảnh: Kiều Nhi.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là phải đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ 95% trở lên.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết thêm: “Chúng tôi đang tập trung xây dựng các công trình trọng điểm gắn với với việc giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh. Hiện nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 52%, đây là con số “tiền tươi, thóc thật” có nghĩa là chúng tôi chỉ tính số tiền ra khỏi Kho Bạc chứ mà trên công trường khối lượng, tiến độ chưa được nghiệm thu còn khá lớn. Bến Tre tập trung, nỗ lực tối đa từ nay đến cuối năm đạt ít nhất là 95% giải ngân vốn đầu tư công”.

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Bảo hiểm bảo lãnh đòn bẩy giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

Hành lang pháp lý cho bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam đã dần được củng cố qua các nghị định và luật, tạo nền tảng vững chắc cho ngành bảo hiểm.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất