| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre phát động phong trào ‘Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát’

Chủ Nhật 04/08/2024 , 12:38 (GMT+7)

Bến Tre Ngày 4/8, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ phát động phong trào 'Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát' đến năm 2025 và bàn giao nhà tình nghĩa, khởi công nhà đại đoàn kết.

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Bến Tre hiện còn khoảng 695 hộ gia đình chính sách, 1.658 hộ nghèo, 1.199 hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Để hỗ trợ địa phương, đến nay 250 căn nhà do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động cho hộ người có công, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã được xây dựng và cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Kinh phí hỗ trợ xây dựng 70 triệu đồng/căn. Hộ gia đình góp thêm vốn đối ứng, góp ngày công lao động và vật liệu hiện có để nhà ở được bền chắc hơn với kinh phí xây dựng bình quân 107 triệu đồng/căn.

Lễ khởi công nhà đại đoàn kết do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ diễn ra sáng 4/8. Ảnh: Minh Đảm.

Lễ khởi công nhà đại đoàn kết do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ diễn ra sáng 4/8. Ảnh: Minh Đảm.

Theo ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, trong thời gian tới, tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các doanh nghiệp cho hoạt động an sinh xã hội nói riêng và các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tỉnh sẽ thực hiện tốt hơn nữa, nhanh hơn và hiệu quả hơn nữa mục tiêu xóa nhà tạm, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm, sinh kế, cải thiện thu nhập của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực đồng lòng, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm trong năm 2025 theo lời phát động của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ bàn giao một căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhan (ngụ xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre). Đồng thời, khởi công một căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Phạm Văn Phú (ngụ phường 4, thành phố Bến Tre). Đây là một trong số 1.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở đang triển khai xây dựng trên địa bàn.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất