| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Thứ Tư 13/11/2019 , 10:22 (GMT+7)

Sáng 13/11, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ xuất quân, tiễn các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ tại phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại lễ xuất quân.

Chủ trì lễ xuất quân là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ngoài ra, Phó Tổng thư ký LHQ Atul Khare sẽ theo dõi và phát biểu trực tuyến từ trụ sở LHQ.

Đại tá Nguyễn Như Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) cho biết, 63 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 đã được huấn luyện theo quy trình chuẩn của LHQ. Trong đó, nhiều nhân sự được tham gia các khóa học ở các trung tấm huấn luyện của nước ngoài như Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ngoài ra, Cục GGHB cũng cùng nhiều chuyên gia các nước tổ chức nhiều khóa huấn luyện, diễn tập sát với môi trường phái bộ, đảm bảo đủ năng lực tiếp nhận khám và điều trị số lượng bệnh nhân đạt và vượt tiêu chuẩn của LHQ.

Sau khi trao Quyết định của Chủ tịch nước và Quốc kỳ cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu cán bộ, nhân viên bệnh viên cần nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Việt Nam và LHQ giao.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng lưu ý, các cán bộ, nhân viên bệnh viện cần ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: "Lương y như từ mẫu", hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân trong vùng chiến sự, trong quá trình làm nhiệm vụ cần hiệp đồng chặt chẽ với chiến sỹ, sỹ quan các nước cùng hoạt động tại phái bộ.

Sau đó, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam hạ lệnh xuất quân cho Bệnh viên dã chiến cấp 2 số 2, lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ Nam Sudan.

Theo dõi lễ xuất quân từ trụ sở LHQ tại New York, bà Jillann Farmer, Giám đốc dịch vụ y tế của LHQ, đại diện cho Phó Tổng thư ký Atul Khare chia sẻ: "Tôi thay mặt cho Phó Tổng thư ký Atul Khare chúc mừng các bạn đã bắt đầu nhận nhiệm vụ GGHB tại Nam Sudan.

Thành tích của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã chứng minh cam kết của Việt Nam về GGHB với LHQ. Các bạn đã đảm bảo y tế ở chất lượng cao nhất, những ca được chuyển đến bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đều được cứu chữa rất tốt.

Tôi mong Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 sẽ phối hợp tốt với lực lượng GGHB tại Nam Sudan để phát huy thành tích trong thời gian tới. Chúng tôi xin biểu dương Việt Nam về nỗ lực tiếp tục tham gia vào các chiến dịch GGHB của LHQ".

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưa lớn, gió xoáy làm 2 người mất tích

2 người mất tích cùng nhiều tài sản, công trình, nhà cửa của người dân huyện Sìn Hồ (Lai Châu) bị thiệt hại do mưa lớn và gió xoáy.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.