| Hotline: 0983.970.780

‘Biển người’ đổ về đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm giao thừa

Thứ Hai 31/01/2022 , 23:14 (GMT+7)

Cho dù không bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần 2022 nhưng người dân TP.HCM vẫn ùn ùn kéo về trung tâm Thành phố ngắm đường hoa Nguyễn Huệ, chụp hình với linh vật hổ…

Hào hứng chờ đón năm mới vắng pháo hoa

Ngay từ chiều tối, ở khu vực trung tâm TP.HCM, lượng người đổ về du xuân, tham quan khiến các địa điểm đường hoa Nguyễn Huệ, phố ông đồ ngày càng đông. Nhiều tuyến đường Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Du, khu vực nhà thờ Đức Bà ùn tắc.

Tại một số điểm trung tâm thương mại trang hoàng lộng lẫy, nhiều người dân tập trung chụp hình trước thời khắc đón giao thừa không pháo hoa. Các bãi giữ xe gần trung tâm mua sắm Diamond, quận 1 bị quá tải, khiến nhiều người phải để xe trên lòng đường để chụp ảnh, quay phim lưu giữ kỷ niệm chuẩn bị đón chào năm mới.

Dẫn hai con đi du xuân tại phố ông đồ và đường hoa Nguyễn Huệ, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (phường An Phú, Quận 2) chia sẻ: “Cũng như mọi năm, gia đình tôi vẫn theo thông lệ sau bữa cơm chiều là cùng nhau kéo ra khu vực trung tâm để chờ đón khoảnh khắc giao thừa, cho dù vẫn biết Tết này không bắn pháo hoa. Kể ra Tết không có pháo cũng thấy thiếu nhưng mình cũng hiểu vì tình hình dịch bệnh Covid vẫn còn diễn biến phức tạp nên có xuống đường thì mọi người vẫn tuân thủ thực hiện “5K” phòng chống dịch”. 

Theo chị Ánh, với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì Thành phố quyết định không bắn pháo hoa để hạn chế tụ tập đông người cũng là rất hợp lý. Mong rằng năm mới tình hình dịch bệnh sẽ giảm bớt và cuộc sống trở lại bình thường.

Chị Lê Thị Trường Vân (ngụ Gò Vấp) cũng hào hứng tâm sự: “Cả nhóm chúng em gồm 15 người từ các nơi cùng nhau đi du xuân chào đón năm mới Nhâm Dần 2022. Năm nay dù Thành phố không bắn pháo hoa nhưng chúng em vẫn đi ngắm đường phố, chụp ảnh để cảm nhận được không khí trước đêm giao thừa.

Đặc biệt, qua một năm đầy biến động của đại Covid -19 nên khi năm hết Tết đến chúng em cũng chỉ mong mọi người được hưởng một mùa xuân vui tươi và cuộc sống an toàn. Hy vọng một năm mới sẽ tan biến hết dịch bệnh”.

20h30, khu vực đường hoa Nguyễn Huệ và trước đài phun nước UBND TP.HCM (quận 1) đông nghịt người. Khách vào đường hoa bằng hai đầu cổng đường Nguyễn Huệ tự giác rửa tay, xác nhận đã tiêm vaccine. 

Nhiều hoạt động nổi bật trong đêm giao thừa

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, hiện các nội dung hoạt động Tết Nguyên đán 2022 Sở đã trình UBND TP.HCM và đã được thông qua. TP.HCM vẫn thực hiện các hoạt động định kỳ chào đón Tết Âm lịch với 18 hoạt động kéo dài đến hết tháng 2/2022.

Cụ thể, TP.HCM tổ chức triển lãm mừng Xuân Nhâm Dần 2022 mừng Đảng quang vinh; gặp mặt lãnh sự đoàn các nước trong dịp đầu năm 2022; tổ chức hội hoa xuân, chợ hoa Tết; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; Lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường hoa Nguyễn Huệ; Lễ hội Tết Nguyên tiêu,…

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nổi bật diễn ra trên đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”. Đồng thời, Thành phố còn tổ chức chợ hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông (quận 8). Đây là năm thứ 2 chợ hoa này được nâng lên cấp Thành phố và cũng là nét văn hóa lâu đời tại đây, do TP.HCM phối hợp cùng UBND quận 8 thực hiện.

TP.HCM đón năm mới trên tinh thần cùng cả nước chống dịch nên không bắn pháo hoa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trong tâm nguyện của mọi người ai cũng cầu mong một năm mới yên bình không dịch bệnh và công việc gặp nhiều thuận lợi, gia đình an vui hạnh phúc trong năm con "chúa sơn lâm” này…

Một mùa Xuân mới 2022 lại về, những tiếng cười nói reo vui, những gương mặt rạng ngời, những sắc xuân với đủ màu của hoa lá ngập tràn hiện diện khắp nơi. TP.HCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước có thêm một sắc diện mới, bừng sáng hơn, mạnh mẽ hơn. Những kỳ vọng về một năm mới tốt lành, khởi sắc toàn diện trên mọi lĩnh vực đang hiện hữu trước mắt và sẽ sớm trở thành hiện thực khi có sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cũng như các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động nổi bật chào xuân mới vẫn được diễn ra đón chào năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: Minh Sáng.

Các hoạt động nổi bật chào xuân mới vẫn được diễn ra đón chào năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: Minh Sáng.

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Xã hội 18:59

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại ‘Tuần lễ chuyển đổi số’ Hậu Giang

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại ‘Tuần lễ chuyển đổi số’ Hậu Giang

Xã hội 17:15

‘Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024’ tổ chức ngày 23 - 24/5 tại TP Vị Thanh có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Giông lốc kèm theo sét gây thiệt hại lớn cho Thanh Hóa

Giông lốc kèm theo sét gây thiệt hại lớn cho Thanh Hóa

Xã hội 17:10

Giông lốc kèm theo sét khiến 2 người chết, hàng trăm ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. Các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Đùa giỡn trong lớp, học sinh lớp 6 bị rách mắt do bìa sách gây ra

Đùa giỡn trong lớp, học sinh lớp 6 bị rách mắt do bìa sách gây ra

Xã hội 15:40

Cần Thơ Ngày 20/5, thông tin từ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp cấp cứu rách kết mạc mắt do đùa giỡn trong lớp học.

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát thuộc khu vực giáp ranh Hà Nội

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát thuộc khu vực giáp ranh Hà Nội

Xã hội 15:39

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu đơn vị liên quan xử lý dứt điểm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì.

Lễ hội sen Đồng Tháp thu hút trên 200.000 lượt khách đến tham quan

Lễ hội sen Đồng Tháp thu hút trên 200.000 lượt khách đến tham quan

Xã hội 10:03

Sau 4 ngày tổ chức, lễ hội sen Đồng Tháp lần 2 - 2024 từ ngày 16 - 19/5 đã thu hút trên 200.000 lượt khách đến tham quan, đem lại doanh thu gần 100 tỷ đồng.

Xem thêm