| Hotline: 0983.970.780

Chủ đề đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 Đồng Tháp:

'Thích ứng nhanh – mang tầm vị thế; Đất Sen Hồng – Vượt sóng vươn xa'

Thứ Hai 17/01/2022 , 15:37 (GMT+7)

Đồng Tháp Đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 được kết nối đến cổng trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp, tạo thành chuỗi tham quan, chụp ảnh lưu niệm của người dân vui xuân.

Đường hoa xuân năm 2022 với chủ đề 'Thích ứng nhanh – mang tầm vị thế; Đất Sen Hồng – Vượt sóng vươn xa'. Đây là phương châm hành động của quê hương Đồng Tháp sen hồng trong năm mới 2022. Ảnh: BTC.

Đường hoa xuân năm 2022 với chủ đề "Thích ứng nhanh – mang tầm vị thế; Đất Sen Hồng – Vượt sóng vươn xa”. Đây là phương châm hành động của quê hương Đồng Tháp sen hồng trong năm mới 2022. Ảnh: BTC.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đường hoa xuân tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) năm nay được bố trí trên tuyến đường Lý Thường Kiệt, phường 1 sẽ khai mạc vào ngày 30/1 và diễn ra đến 5/2/2022  (nhằm 28 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 5 Tết năm Nhâm Dần).

Đường hoa xuân Tết Nhâm Dần tại TP. Cao Lãnh không chỉ mang đến vẻ đẹp cho người dân vui Xuân đón Tết mà còn chuyển tải nhiều thông điệp tích cực thể hiện khát vọng vươn lên và bứt phá kinh tế - xã hội sau những căng mình phòng chống dịch Covid-19.

Đó là chủ đề hành động là lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chuyển tải đến toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong năm 2022: “Thích ứng nhanh – mang tầm vị thế; Đất Sen Hồng – Vượt sóng vươn xa”. Đây là phương châm hành động của quê hương Đồng Tháp sen hồng trong năm mới 2022.

Nét mới của đường hoa xuân năm nay được thiết kế với không gian mở rộng, người dân và du khách gần xa sẽ thưởng lãm “Sen trên phố” kết hợp đường nón nghệ thuật kết hợp ánh sáng lung linh về đêm. Qua bàn tay chăm sóc, uốn nắn khéo léo của các nghệ nhân vườn cây cảnh - bon sai được trưng bày dọc bên đường là sự thể hiện ý nghĩa sâu xa: dùng hình ảnh sức sống mạnh mẽ của cây mà động viên mỗi người dân Đất Sen hồng phải kiên trì và có quyết tâm trong cuộc sống.

Thông qua nghệ thuật sắp đặt, đường hoa Xuân gồm 20 cụm mô hình và tiểu cảnh trang trí chia thành 3 phân đoạn: Tết sum vầy, Xuân về trên đất sen hồng và Xuân Thịnh vượng. Cổng chào với hình tượng Hổ - linh vật dũng mãnh, tượng trưng cho sức mạnh được tập trung trang trí tạo điểm nhấn mang ý nghĩa không khuất phục, cũng như tinh thần của người dân Đồng Tháp quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm chống dịch để trở về cuộc sống bình thường thích ứng với điều kiện mới. 

Đường hoa xuân Tết Nhâm Dần ở TP. Cao Lãnh được thiết kế với hình tượng hổ rất dễ thương. Ảnh: BTC.

Đường hoa xuân Tết Nhâm Dần ở TP. Cao Lãnh được thiết kế với hình tượng hổ rất dễ thương. Ảnh: BTC.

Vẫn sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường, kết hợp hiệu ứng ánh sáng hiện đại, điểm mới lạ của đường hoa năm nay là có nhiều cụm với mô hình lớn và trang trí từng loại hoa đặc trưng như: hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương, hoa mai, cúc mâm xôi…tạo nét độc đáo và ấn tượng.

Phân đoạn Tết sum vầy với các cụm tiểu cảnh “Phúc, Lộc, Thọ”, mâm ngũ quả…gợi nhớ về truyền thống tết cổ truyền quê hương và lời chúc năm mới bình an, ấm no, hạnh phúc. 

Cách điệu bản đồ Đồng Tháp thành 12 tiểu cảnh hoa rực rỡ biểu trưng cho 12 huyện thành phố sẽ giới thiệu đến du khách những thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của từng địa phương như: xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, quýt hồng Lai Vung… Một năm qua đi với nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao, Đồng Tháp đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội”. Các cụm tiểu cảnh: Sen hồng tỏa sắc, vũ điệu đồng quê, bé sen vui tết…sẽ chuyển tải thông điệp ấy trong phân đoạn: Xuân về trên đất sen hồng.

Tiểu cảnh vươn tầm cao mới. Ảnh: BTC.

Tiểu cảnh vươn tầm cao mới. Ảnh: BTC.

Năm nay, trong khuôn viên UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp tục mở cửa đón người dân đến tham quan. Do đó, khuôn viên trụ sở sẽ trang trí các cụm tiểu cảnh, với nhiều loại hoa mang ý nghĩa về điều tốt đẹp trong năm mới. Đặc biệt, hai bên lối vào cổng, UBND tỉnh sẽ trang trí thảm hoa với mô hình hoa sen - loài hoa đặc trưng của Đồng Tháp.

Đường hoa xuân được kết nối đến cổng trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp, tạo thành chuỗi tham quan, chụp ảnh lưu niệm đầy ý nghĩa trong mùa xuân mới.

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.