| Hotline: 0983.970.780

Biểu dương 30 đơn vị thành tích xuất sắc về Tuyên giáo - Nữ công

Thứ Ba 25/10/2022 , 17:17 (GMT+7)

Hà Nội Ngày 25/10, tại Hà Nội, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết chuyên đề Tuyên giáo - Nữ công, giai đoạn 2018-2023.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Trần Văn Quý, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; ông Đỗ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; TS. Đồng Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội; cùng Chủ tịch/Phó Chủ tịch, cán bộ phụ trách tuyên giáo, nữ công công đoàn các đơn vị trực thuộc, đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Tuyên giáo - Nữ công, giai đoạn 2018-2023.

Công tác nữ công đạt nhiều kết quả

Trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả công tác Tuyên giáo – Nữ công, giai đoạn 2018-2023, bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cho biết, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Công đoàn Ngành) hiện chỉ đạo trực tiếp 18 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 104 Công đoàn cơ sở với với 47.212 lao động, 47.465 đoàn viên công đoàn. Số lao động nữ là 18.500 người, chiếm tỉ lệ 39,1% tổng số lao động toàn Ngành; với 296 Ban nữ công quần chúng cấp cơ sở và 17 Ban nữ công quần chúng cấp trên trực tiếp cơ sở. Tỉ lệ nữ khối cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước chiếm 20%, khối doanh nghiệp chiếm 36,4%, khối đơn vị sự nghiệp chiếm 43,6%. Nữ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 18,5%. Nữ tham gia lãnh đạo, quản lý từ đội trưởng, trưởng, phó các bộ môn, khoa, phòng và tương đương trở lên chiếm 23%.

Bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Diệu Vy.

Bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Diệu Vy.

Bà Ngô Thị Anh Tuyên cũng cho biết, trong lĩnh vực công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nói chung và công tác nữ công Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam nói riêng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nông nghiệp và PTNT trong việc triển khai các hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ toàn ngành; sự quan tâm của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, các cấp uỷ Đảng; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chuyên môn, Công đoàn các cấp tổ chức các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Các phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, qua đó chị em đã khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Tổng kết một số kết quả đạt được công tác nữ công giai đoạn 2018-2023, bà Ngô Thị Anh Tuyên nhấn mạnh: Quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, đề án, các văn bản triển khai về công tác vận động nữ CNVCLĐ, qua đó công đoàn các đơn vị cụ thể hóa để tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả.

Cụ thể một số công tác tiêu biểu như công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ, công tác tuyên truyền, vân động nữ CNVCLĐ. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết chuyên đề Tuyên giáo - Nữ công, giai đoạn 2018-2023. Ảnh: Diệu Vy.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết chuyên đề Tuyên giáo - Nữ công, giai đoạn 2018-2023. Ảnh: Diệu Vy.

Bà Ngô Thị Anh Tuyên khẳng định công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào hoạt động nữ công giai đoạn 2018-2023 đã được các cấp công đoàn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên đóng góp vào sự ổn định và phát triển của đơn vị. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cùng với phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã góp phần tích cực vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động

Báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội V, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam về công tác Tuyên giáo, bà Ngô Thị Anh Tuyên nhấn mạnh một số nội dung, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ (2018-2023) và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ (2018-2023) đến toàn thể CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn; Tổ chức các hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền được triển khai sâu rộng gắn việc tổ chức các hoạt động chào mừng nhân các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, ngành, cơ quan, đơn vị… Hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: băng rôn, khẩu hiệu, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, đăng tải các bài trên trang thông tin điện tử của Công đoàn đoàn, các trang mạng xã hội của từng cơ quan, đơn vị...

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Mạnh Tiêm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Diệu Vy.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Mạnh Tiêm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Diệu Vy.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao nỗ lực, kết quả của Ban Thường vụ cùng các cấp công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trong những năm vừa qua. Đồng thời ông bày tỏ mong muốn tương lai mỗi Công đoàn cơ sở có thông tin cơ sở gồm: tủ sách, truy cập internet, mạng xã hội... Từ đó bằng nhiều hình thức tuyên truyền báo hình, mạng xã hội, truyền tải những chính sách lao động, hình ảnh người lao động.

 Lãnh đạo Công đoàn Nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác nữ công giai đoạn 2018 - 2022. Ảnh: Diệu Vy.

 Lãnh đạo Công đoàn Nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác nữ công giai đoạn 2018 - 2022. Ảnh: Diệu Vy.

"Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để có cách xử lý. Đặc biệt, phải đẩy mạnh các hoạt động của ngành, của đơn vị gắn với hoạt động của Công đoàn như các hoạt động thi đua", ông Vũ Mạnh Tiêm nhấn mạnh.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...