| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Khánh thành biểu tượng linh vật xuân Canh Tý 2020

Thứ Tư 22/01/2020 , 19:47 (GMT+7)

Chiều 22/1, tại TP Quy Nhơn, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình biểu tượng linh vật năm Canh Tý 2020.

Biểu tượng linh vật xuân Canh Tý 2020 gồm 2 chuột bố mẹ và 10 chuột con.

Với chủ đề “Gia đình nhà chuột đi hội bài chòi dân gian Bình Định”, công trình biểu tượng linh vật năm Canh Tý 2020 được thiết kế gồm 12 chú chuột đặt trên bệ hoa có chiều cao khoảng 6,5m. Trong đó, chuột bố và chuột mẹ có chiều cao hơn 3m, biểu cảm gương mặt phúc hậu, viên mãn, hóa thân trong vai anh chị Hiệu ôm ống thẻ và giơ cao chiếc thẻ bài chòi.

Đàn chuột con gồm 10 con, mỗi con có chiều cao 1,7m, trang phục đa dạng màu sắc, họa tiết trang trí phong phú, được tạo hình sinh động trong nhiều tư thế ngộ nghĩnh, quây quần vui đùa rất ấm áp và hạnh phúc.

Sau lưng chuột bố và chuột mẹ là biểu tượng cách điệu những tòa nhà cao tầng, thể hiện Bình Định đang trên đà phát triển. Bên cạnh công trình còn có nhiều hạng mục phụ.

Ngoài ra, còn có những cụm hoa xuân với 20 chủng loại hoa, lá, cây cảnh có số lượng khoảng 17.000 chậu được sắp xếp xen kẽ; kết hợp với triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học và Nghệ thuật Bình Định tổ chức, tạo thành 1 không gian văn hóa phong phú.

3 chiếc mặt nạ tuồng đại diện cho 1 "đặc sản" nghệ thuật của Bình Định.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất