| Hotline: 0983.970.780

Bình Định tạm dừng tiêm vắc xin ComBE Five sau sự cố trẻ 2 tháng tuổi tử vong

Thứ Ba 26/02/2019 , 21:15 (GMT+7)

Tối 26/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết đã chỉ đạo các cơ sở y tế tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 (ComBE Five) trên địa bàn tỉnh sau sự cố 1 trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm loại vắc xin này.

 

Trước đó, ông Trần Hữu Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn, cho biết sau khi khám sàng lọc, cháu P.N.B.T. (2 tháng tuổi) con của chị  Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi) ở thôn Thành Sơn Tây (xã Hoài Châu) đủ điều kiện để tiêm chủng vắc xin ComBE Five. Theo quy định, khi tiêm xong, trẻ được theo dõi tại trạm y tế 30 phút rồi tiếp tục được đưa về nhà theo dõi tiếp. Trường hợp cháu T. đến 2 tiếng sau mới có biểu hiện bị sốc dẫn đến tử vong.

Ông Vinh thông tin thêm, đây là đợt tiêm vắc xin ComBE Five thứ 3 tại huyện Hoài Nhơn. Mấy đợt trước, đa số các trẻ đều bình thường, cũng có những trường hợp bị sốt cao hoặc co giật và được xử lý theo dõi tại các trạm y tế, đều ổn định hết.

“ComBE Five là vắc xin nguy hiểm được ngành y tế cả nước khuyến cáo. Ngành y tế của tỉnh cũng tổ chức thực hiện nghiêm túc từng mũi tiêm và tuân thủ theo các yêu cầu, quy trình của Bộ Y tế…”, ông Vinh nói.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn, hiện ngành chuyên môn đang tiếp tục tìm hiểu rõ nguy nhân dẫn đến việc cháu T. tử vong.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.