| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương: Lưu thông như thế nào từ ngày 21/9

Thứ Ba 21/09/2021 , 13:04 (GMT+7)

Từ 21/9, Bình Dương tổ chức lưu thông trong toàn tỉnh với nguyên tắc là bảo vệ và giữ vững 'vùng xanh', khóa chặt 'vùng cam, vùng đỏ' và giữ các chốt kiểm soát.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc lưu thông của người và phương tiện được hướng dẫn thực hiện gắn liền với kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế.

Người dân lưu thông tại TP.Thủ Dầu Một sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: Trần Trung.

Người dân lưu thông tại TP.Thủ Dầu Một sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: Trần Trung.

Ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Dương cho biết, theo kế hoạch từ ngày 16-20/9 các địa phương "vùng xanh" tổ chức lưu thông liên xã, phường; từ 21/9 tổ chức lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh. Tuy nhiên các địa phương căn cứ theo tình hình dịch bệnh Covid-19 để có quy định cụ thể. 

Theo đó, từ ngày 21/9, Bình Dương tổ chức lưu thông trong toàn tỉnh (liên huyện/thị xã/thành phố). Về nguyên tắc lưu thông là bảo vệ và giữ vững ''vùng xanh'', khóa chặt "vùng cam, vùng đỏ". Tiếp tục giữ các chốt kiểm soát dịch liên huyện/thị xã/thành phố.

Bình Dương tiếp tục giữ các chốt kiểm soát dịch liên huyện/thị xã/thành phố. Ảnh: Bình Dương.

Bình Dương tiếp tục giữ các chốt kiểm soát dịch liên huyện/thị xã/thành phố. Ảnh: Bình Dương.

Về điều kiện tham gia lưu thông, người dân đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày, F0 khỏi bệnh hết thời hạn cách ly tại nhà được phép lưu thông. Ngoài ra, với người lao động lưu thông cần có giấy xác nhận làm việc, giấy xác nhận âm tính còn thời hạn đối với 1 số trường hợp, các giấy tờ tùy thân khác...

Các tỉnh thành phối hợp với tỉnh Bình Dương đưa đón người khó khăn về quê. Ảnh: Bình Dương.

Các tỉnh thành phối hợp với tỉnh Bình Dương đưa đón người khó khăn về quê. Ảnh: Bình Dương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa cho người dân lưu thông ra khỏi tỉnh Bình Dương. Tỉnh đang tập trung xét nghiệm bóc tách F0 ở ''vùng đỏ'' và sàng lọc F0 ở ''vùng xanh''.

Vì vậy hiện tỉnh vẫn đang động viên người dân tiếp tục chấp hành nghiêm quy định giãn cách. Việc lưu thông ra khỏi tỉnh Bình Dương phải có sự tổ chức giữa 2 địa phương để đảm bảo an toàn phòng dịch.

UBND tỉnh Bình Dương đề nghị tỉnh, thành phố có nhu cầu tổ chức đón công dân về quê thì liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương để triển khai đảm bảo phòng chống dịch.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.