| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công Thương đình chỉ công tác cựu Chủ tịch PVN bị bắt

Thứ Sáu 08/12/2017 , 22:01 (GMT+7)

Ông Nguyễn Quốc Khánh, cựu Chủ tịch PVN, bị tạm đình chỉ công tác tới khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Sau lệnh bắt tạm giam, khởi tố ông Nguyễn Quốc Khánh - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tối 8/12, Bộ Công Thương cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông này. Ông Khánh hiện công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực đặt tại Bộ Công Thương.

"Thực hiện quy định tại Luật lao động và các văn bản quy định có liên quan, Bộ Công Thương quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Khánh trong thời gian chờ kết luận làm rõ của cơ quan có thẩm quyền”, quyết định của Bộ trưởng nêu.

Cựu Chủ tịch PVN vừa bị khởi tố, bắt giam do những sai phạm tại các dự án liên quan dưới thời ông Đinh La Thăng. 

Chiều tối 8/12, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quốc Khánh do liên quan trách nhiệm trong việc tham mưu quyết định chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Ông này cũng có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ (PVTex) và các dự án Nhiên liệu sinh học.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án về sai phạm này với hai tội danh: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó tại kỳ họp thứ 4, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật ông Khánh bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Nguyễn Quốc Khánh (57 tuổi), quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Nguyễn Quốc Khánh đã có nhiều năm công tác tại PetroVietnam, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn này: Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PVN. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm là một trong 7 Phó tổng giám đốc PVN và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc vào tháng 11/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1/2016, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

Ông Nguyễn Quốc Khánh là người kế nhiệm ông Đinh La Thăng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN từ năm 2011 đến tháng 8/2017. 

Cũng liên quan tới sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học, PVTex, Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi cơ quan có thẩm quyền đề xuất kỷ luật 6 cựu lãnh đạo là thành viên Hội đồng quản trị PVN giai đoạn 2006 - 2015. 

 

(VnExpress)

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất