| Hotline: 0983.970.780

Bộ GD-ĐT bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10

Thứ Bảy 19/10/2024 , 15:39 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT thông tin bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10, việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.

Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở. Ảnh: Hùng Khang.

Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở. Ảnh: Hùng Khang.

Ngày 19/10, dự thảo quy chế tuyển sinh THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự định 3 phương thức tuyển sinh gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức thi dựa vào địa phương quyết định.

Để tạo sự thống nhất trên toàn quốc và không gây tốn kém, Bộ dự kiến ba môn thi là Toán, Ngữ văn và môn thi thứ ba hoặc bài tổ hợp.

Riêng với môn thi thứ ba, Sở GD-ĐT, trường đại học có cấp THPT lựa chọn từ môn được đánh giá bằng điểm số, gồm: Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Khoa học Tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Công nghệ, Tin học. Môn thi thứ ba sẽ được công bố trước ngày 31/3 hằng năm.

Để tránh học tủ, đạt được mục tiêu giáo dục toàn diện, môn thi thứ ba sẽ được thay đổi theo từng năm, không cố định.

Bộ GD-ĐT thông tin, Bộ đã nhận được sự đồng ý từ 60 địa phương về phương án thi 3 môn vào lớp 10, cho rằng phù hợp thực tế và giảm áp lực cho học sinh. Đồng thời, gần 8300 trường học đồng ý với nội dung dự thảo.

Về thời gian thi, dự thảo Quy chế quy định Ngữ văn là 120 phút; Toán là 90 phút hoặc 120 phút; môn thi thứ ba là 60 phút hoặc 90 phút; bài thi tổ hợp là 90 phút hoặc 120 phút. Nội dung thi tuyển sinh lớp 10 THPT nằm trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9.

Với nguyên tắc cốt lõi gọn nhẹ, không gây áp lực và tốn kém; thúc đẩy hoạt động giáo việc ban hành Quy chế thi tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT sẽ sớm hơn 3 tháng so với những năm trước. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường, giáo viên, học sinh trong quá trình dạy - học, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Xem thêm
333 đại biểu tham dự Đại hội dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk

Đại hội sẽ thảo luận cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị, tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình và thông qua quyết tâm thư.

Kè ngầm chắn sóng giảm nguy cơ xâm thực

Sóc Trăng Kè ngầm chắn sóng là giải pháp công trình đã và đang phát huy hiệu quả rõ nét trong phòng, chống sạt lở bờ biển, gây bồi, tạo bãi để phát triển rừng phòng hộ.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất