| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội cho sinh viên Việt Nam học hỏi về công nghệ xanh từ Australia

Thứ Sáu 27/09/2024 , 21:45 (GMT+7)

Ngày 27/9, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tổ chức tọa đàm Việt Nam - Australia: Hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu hướng đến chuyển đổi xanh.

Tọa đàm Việt Nam - Australia: Hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu hướng đến chuyển đổi xanh ngày 27/9 tại Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tọa đàm Việt Nam - Australia: Hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu hướng đến chuyển đổi xanh ngày 27/9 tại Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tọa đàm thu hút hơn 150 đại diện từ các cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp, hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam ở các ngành chủ chốt như nông nghiệp, năng lượng tìm hiểu về thế mạnh đào tạo và nghiên cứu xanh của Australia. 

Phát biểu chào mừng, bà Rebecca Ball - Tham tán Thương mại và Đầu tư cấp cao Chính phủ Australia nhấn mạnh: “Các tổ chức giáo dục và đào tạo của chúng tôi được công nhận trên toàn cầu về các chương trình bền vững, sẵn sàng đóng góp vào những nỗ lực giảm phát thải của Việt Nam và chia sẻ tầm nhìn thịnh vượng”.

Theo Tham tán, kinh nghiệm và năng lực của Australia về công nghệ xanh, thực hành bền vững và các giải pháp năng lượng sạch sẽ góp phần giúp Việt Nam nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực và thực hiện hiệu quả quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. 

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình kết nối thương mại giữa Australia và khu vực Đông Nam Á (A-SEABX) của Chính phủ Australia.

Phái đoàn bao gồm các lãnh đạo và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực liên quan đến chuyển đổi xanh của 17 trường đại học và cơ sở đào tạo, cùng đại diện của Chính phủ 4 bang và vùng lãnh thổ Australia do bà Rebecca Ball dẫn đầu. 

Tại sự kiện, các đơn vị giáo dục và đào tạo của hai nước đã trao đổi và tìm hiểu những mô hình hợp tác sáng tạo, khả thi, phù hợp với nhu cầu của ngành trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực hành động hướng đến nền kinh tế xanh.

Australia dẫn đầu trong việc xuất khẩu hydro, sản xuất lithium và năng lượng sạch; đứng thứ 11 trên toàn cầu về các chương trình bền vững. Các cơ sở giáo dục của Australia luôn đi đầu trong nghiên cứu và đổi mới các công nghệ xanh. 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất